ชุมนุมต้นกล้าตากล้อง ของเทศบาลเฉลิมพระเกียรติฯปี 59

st00022091

กิจกรรมชุมนุมต้นกล้าตากล้อง ของโรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติฯปี 59

       ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้กับ กิจกรรมวัยรุ่นวัยหนุ่มสาวที่สนใจในกิจกรรมการถ่ายภาพ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพในมุมมองแบบไหนในสิ่งที่ต้องการศิลปแขนงหนึ่งที่ทุกคนชื่นชอบในวันนี้ การถ่ายภาพเด็กรุ่นใหม่จะมีแนวการถ่ายภาพที่แปลกใหม่ และเทคโนโลยีที่ก้าวกระโดดจนคนรุ่นเราๆท่านๆก้าวไม่ทัน เพราะว่าวัยรุ่นส่วนใหญ่นั้นมีอิสระทางความคิด มีมุมมองที่ผิดไปจากเราๆท่านๆ อย่างเช่นผม ฮา. มุมมองเก่าๆ แต่ก็ยังให้ได้อยู่นะ

         ในสังคมโลกปัจจุบันซึ่งเป็นสังคมสารสนเทศ สื่อต่างๆได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเราเป็นอย่างมาก ภาพถ่ายก็นับว่าเป็นสื่อชนิดหนึ่งที่มีความสำคัญ มีส่วนเข้ามาช่วยในการบอกเล่าและเติมเต็มรายละเอียด ดังจะเห็นได้จากสื่อชนิดต่างๆ ทั้งในอินเตอร์เน็ต และในชีวิตประจำวัน ศิลปะภาพถ่ายสามารถที่จะประยุกต์ใช้ในงานในด้านต่างๆได้ เช่น ใช้ในสื่อการเรียนการสอน ใช้ในระบบสารสนเทศต่างๆ ใช้ในการประชาสัมพันธ์ ใช้ในงานข่าว ใช้ในการโฆษณาสินค้า ใช้สร้างความเพลิดเพลิน และสามารถที่จะประยุกต์นำมาใช้ในการประกอบอาชีพอิสระได้ ภาพถ่ายเป็นศิลปะแขนงหนึ่งที่จำเป็นต้องอาศัยการเรียนรู้ การฝึกปฏิบัติ เพื่อให้เกิดความชำนาญสู่มืออาชีพ

         นายเศรษฐชาติ แหงมงาม ครูผู้สอนชุมนุมถ่ายภาพกล่าวว่าในปัจจุบันกล้องถ่ายภาพนั้นมีราคาที่ถูกลง ผู้ที่สนใจและรักในการถ่ายภาพสามารถที่จะมีไว้ครอบครองได้ง่ายขึ้น บางคนมีกล้องถ่ายภาพที่มีประสิทธิภาพสูงแต่ไม่สามารถที่จะนำมาใช้งานได้ อย่างคุ้มค่า และไม่เข้าใจในวิธีการใช้งานกล้องถ่ายภาพเบื้องต้น และปัจจุบันโทรศัพท์มือถือก็สามารถถ่ายภาพได้ดีและรวดเร็วสามารถอัปโหลดลงใน Facebook,IG,Lineได้โดยง่ายบางคนเข้าใจในวิธีการใช้กล้องถ่ายรูปจากมือถือเบื้องต้นแต่ไม่เข้าใจในศิลปะแห่งการ ถ่ายภาพ ส่งผลให้คุณภาพของภาพถ่ายที่ได้นั้นออกมาไม่ดีเท่าที่ควร ลุ้นทุกครั้งที่ถ่ายภาพ ถ่ายมาแล้วไม่ตรงกับวัตถุประสงค์ที่จะนำไปใช้งาน รูปถ่ายที่นำไปใช้ ประโยชน์ต่อจากนี้จึงขาดคุณภาพ และความสวยงาม สรุปง่ายๆการถ่ายภาพขึ้นอยู่กับศิลปะของแต่ละคน แต่ละมุมมอง อย่าลืมเลือกภาพสวยๆมาให้เราชมกันบ้างนะครับ

 

You may also like...