ปัจฉิมและอำลานักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา2559 รุ่นที่8

STM001-20170317007

โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จัดกิจกรรมปัจฉิมและอำลา นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2559 รุ่นที่ 8

        ดร.สุชาติ ตรีรัตน์วัฒนา ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เทศบาลนครแม่สอด ประธานในพิธี กล่าวชื่นชมกิจกรรมดังกล่าวที่คณะผู้บริหาร ครู นักเรียนร่วมด้วยช่วยกันที่ทำให้เกิดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ และให้ตระหนักถึงเรื่องการศึกษาเป็นสำคัญ จากรุ่นต่อรุ่น การสร้างเครือข่ายของสถาบันการศึกษาใหญ่ยิ่งใหญ่นั้นต้องได้รับความร่วมมือกันทุกฝ่าย จากผู้ปกครอง ครู ฝ่ายบริหารสถานศึกษา และลำดับสูงขึ้นไปเราถึงจะสร้างความแข็งแกร่งให้กับสถานศึกษาของเราได้ การประชาสัมพันธ์ก็เช่นกันต้องเน้นแนวรุกสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ที่จะก้าวเข้ามาในสถานศึกษาของเรา

         นางไพเราะ กาญจนสิงห์ ผู้อำนวยการสถานศึกษา  กล่าวรายงาน ทางโรงเรียนได้จัดให้มีการปัจฉิมนิเทศและวันอำลา สำหรับนักเรียนซึ่งจะจบการศึกษาและออกไปศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น นับเป็นการสิ้นสุดจากการใช้ชีวิตของนักเรียนตลอดระยะเวลา ๓ ปี ในรั้วม่วง-ชมพู แห่งนี้ เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ ทุกคน สามารถสำเร็จการศึกษาก้าวไปสู่สังคมได้อย่างสมบูรณ์แบบ ความรู้ที่พวกเราได้รับที่จะนำไปใช้นั้น ไม่ใช่ความรู้ในทางวิชาการเพียงอย่างเดียว แต่ต้องมีคุณธรรม จริยธรรมประกอบกันด้วย ณ เวลานี้ เปรียบเสมือนคุณครูทุกท่านกำลังจะปล่อยลูกนกออกจากรัง ภายใต้ความรู้สึกว่าลูกนกที่ปล่อยออกจากรังนั้น จะเอาตัวรอดได้หรือไม่และทำอย่างไรจึงจะเรียนรู้และเติบโตอย่างมั่นคง

         นางไพเราะ กาญจนสิงห์กล่าวต่ออีกว่า  โครงการปัจฉิมนิเทศและวันอำลาที่จัดขึ้นนี้ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจก่อนจบการศึกษา โดยทางโรงเรียน ถือว่านักเรียนที่จบไปเป็นผู้ที่มีความสำคัญ และตัวนักเรียนเองก็ต้องตระหนักด้วยเช่นกันว่าตนเองนั้น มีความสำคัญ ครูอาจารย์ทุกคนล้วนแต่เฝ้ามอง เฝ้าฟูมฟักและตั้งใจทำทุกอย่าง เพื่อให้ทุกคนมีอนาคตที่สดใสวันนี้ขออานุภาพแห่งความกตัญญูรู้คุณต่อครูบาอาจารย์ และอานิสงส์แห่งความขยันหมั่นเพียร จงส่งผลให้นักเรียนทั้งหลายมีความก้าวหน้าในการศึกษาเล่าเรียน มีความสำเร็จในชีวิต และมีจิตใต้สำนึกในความรับผิดชอบต่อบ้านเมืองอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ประสบความสำเร็จตามที่นักเรียนปรารถนา และขอให้รับรู้ว่า ครูบาอาจารย์ทั้งหลาย เมื่อรับนักเรียนเป็นศิษย์แล้วจะมีความผูกพันต่อกัน ไม่ว่านักเรียนจะทุกข์หรือสุขก็ตาม ทุกคนมีความยินดีเสมอเมื่อเห็นนักเรียนทั้งหลายมีความสุข ในขณะเดียวกันก็มีความรู้สึกห่วงใย เมื่อยามที่นักเรียนจะต้องออกไปเรียนรู้โลกกว้างต่อไป วันนี้ ขอให้นักเรียนทั้งหลายจงโชคดีตลอดไป

นายเศรษฐชาติ แหงมงาม ภาพ/ข่าว ประชาสัมพันธ์สถานศึกษา รายงาน

 

You may also like...