โครงการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

STMS001-20170615-160216006

โครงการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

         15 มิถุนายน 2560 หน่วยตำรวจสันติบาลจังหวัดตาก ร่วมกับ โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เทศบาลนครแม่สอด นางไพเราะ กาญจนสิงห์ ผู้อำนวยการสถานศึกษาร่วมจัดกิจกรรมโครงการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ให้กับคณะนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยนายกุล เครือวีระ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครแม่สอด ประธานในพิธี รตต.ไพศาล พุ่มโพธิ์ รองสารวัตรกองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 หน.หน่วยตำรวจสันติบาล จังหวัดตาก มอบหมายหน้าที่ ดต.สมชาย บัวกอ เป็นวิทยากรและทีมงานสันติบาล

         รตต.ไพศาล กล่าวว่า ในปัจจุบันสภาพสังคมไทยตกอยู่ในภาวะวิกฤต ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง และวัฒนธรรมซึ่งภายใต้วิกฤตดังกล่าว ได้พัฒนาการและขยายความรุนแรงจนก่อให้เกิดปัญหาอย่างมากมายในสังคมไทย เช่นปัญหาความขัดแย้งของคนในชาติ ปัญหาการก่อการร้าย ปัญหายาเสพติด และปัญหาความยากจน เป็นต้น ปัญหาเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติ และนับวันก็ยิ่งขยายความรุนแรงมากขึ้น หากไม่เร่งป้องกันและแก้ไข อย่างไรก็ตาม การที่ประเทศชาติจะเกิดความมั่นคงขึ้นนั้น มิได้ขึ้นอยู่กับการปกป้องอธิปไตยของอาณาเขตหรือดินแดนเพียงอย่างเดียว หากแต่ความมั่นคงของชาติจะต้องเกิดขึ้นจากการบ่มเพาะภายในจิตใจของคนในชาติ ให้มีความรัก ความภูมิใจในชนชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ของตนเอง

         ดต.สมชาย บัวกอ คณะวิทยากร กล่าวว่าสำหรับประเทศไทยแม้จะมีการเปลี่ยนแปลงการปกครองจากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ มาเป็นระบอบประชาธิปไตย แต่การเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ก็ไม่สามารถทำให้พระราชปณิธานของพระมหากษัตริย์ไทยที่จะทรงทำทุกอย่างให้ประชาชนมีความสุข อยู่ดีกินดี เปลี่ยนแปลงไปเป็นอย่างอื่นได้ พระราชกรณีย์กิจที่แต่ละพระองค์ และพระบรมราชินีในแต่ละรัชกาล ได้ทรงบำเพ็ญนั้นก่อให้เกิดคุณประโยชน์ต่อบ้านเมืองและประชาชนชาวไทยอย่างยิ่ง เพราะล้วนเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดการพัฒนาในด้านต่างๆ จนกลายเป็นความเจริญรุ่งเรืองสืบมา รวมทั้งยังสามารถทำให้ประเทศไทยดำรงความเป็นเอกราช ให้ลูกหลานไทยได้ภาคภูมิใจจนถึงปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดำเนินการทั้งปวงเพื่อเทิดทูนไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการธำรงไว้ซึ่งการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข “สร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์” เพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับประชาชน ให้ได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแห่งพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์อันหาที่สุดมิได้ เคารพรัก และเทิดทูนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์มิให้ผู้ใดล่วงละเมิด รวมถึงน้อมนำพระกระแสพระราชดำรัสไปปฏิบัติใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อให้อยู่ดีมีสุขตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง และเป็นพลังมวลชนที่มีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาต่างๆของชาติ

นายเศรษฐชาติ แหงมงาม/ประชาสัมพันธ์สถาศึกษา ภาพ ข่าว

 

You may also like...