มหาวิทยาลัยนเรศวร จัดกิจกรรมเปิดบ้าน “NU Open House”

เปิดบ้านมหาวิทยาลัยนเรศวร

         มหาวิทยาลัยนเรศวร จัดกิจกรรมเปิดบ้าน “NU Open House” ในวันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม 2560 กับการแสดงนิทรรศการวิชาการ พาทัวร์คณะต่างๆ และแนะนำเรื่องการสอบเข้าเรียนต่อ นางไพเราะ กาญจนสิงห์ ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เทศบาลนครแม่สอด นำคณะครู นักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เข้าร่วมกิจกรรมในโครงการสถานศึกษาว่าด้วย “โครงการเรียนรู้สู่โลกกว้าง ประจำปีการศึกษา 2560”

         นางไพเราะ กาญจนสิงห์ ผู้อำนวยการสถานศึกษา  กล่าวว่า  ทางมหาวิทยาลัยนเรศวร จัดกิจกรรมเปิดบ้าน “NU Open House” ในวันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม 2560 เพื่อให้น้องๆ นักเรียน คณาจารย์ และผู้ปกครอง ได้ร่วมกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ ได้รับข้อมูลการเรียนการสอนในหลักสูตรของมหาวิทยาลัย ที่ออกแบบให้เกิดการบูรณาการของสาขาวิชาผ่านฐานการวิจัยที่เชื่อมโยงศาสตร์ต่างๆ รวมทั้งกิจกรรมพิเศษทางการศึกษา ที่ตอบสนองความต้องการทางสังคม สำหรับกิจกรรมจาก 3 ส่วน Live Museum Zone : การแสดงผลงานวิจัย การแสดงผลงานวิจัย ณ เวทีกลาง อาคารอเนกประสงค์ รูปแบบการแสดงผลงาน Museum แบบมีชีวิต ภายใต้การเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยโดยการบูรณาการองค์ความรู้จากหลักสูตรการเรียนการสอนที่มีจุดเด่น และมุ่งสู่มหาวิทยาลัย 4.0

Faculty Zone : กิจกรรมเปิดบ้านของแต่ละคณะ/วิทยาลัย

         การบูรณาการความร่วมมือจากทุกคณะ วิทยาลัย ในการเปิดบ้านของแต่ละคณะ วิทยาลัย จากการจัดกิจกรรมจากพลังนิสิตของมหาวิทยาลัย การสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อดึงดูดนักเรียนที่สนใจสาขาวิชาและหลักสูตรของแต่ละคณะ วิทยาลัย ได้เข้าชมและเรียนรู้กระบวนการจัดการเรียนการสอน

Admission Zone : การรับฟังเกณฑ์การรับเข้าของมหาวิทยาลัย

         รับฟังเกณฑ์การรับเข้า เวลาประมาณ 13:30 น. ณ เวทีกลาง อาคารอเนกประสงค์ โดยกองบริการการศึกษาให้ความรู้เกี่ยวกับหลักเกณฑ์ คะแนน วัน เวลา การสอบเข้าสาขาวิชาต่างๆ

         กิจกรรมที่จัดขึ้นในแต่ละคณะ ได้สร้างให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความประทับใจ และทำให้กลุ่มเป้าหมายรู้ถึงคุณลักษณะของแต่ละวิชาชีพผ่านผู้ที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจ (Idol) ให้ผู้เข้าชมให้รู้จักตัวเอง และตรงกับความต้องการและรู้ถึงแหล่งงานที่จะรองรับหลังจบการศึกษาเพื่อให้ผู้เรียนสามารถสร้างคุณค่าให้เกิดขึ้นกับตนเอง สังคม เศรษฐกิจ และคุณภาพชีวิต

นายเศรษฐชาติ แหงมงาม ประชาสัมพันธ์สถานศึกษา รายงาน

 

You may also like...