วันที่ 8 กรกฎาคม 2559 โรงเรียนได้จัดกิจกรรมวันสุนทรภู่

ST002-20160731

วันที่ 8 กรกฎาคม 2559 โรงเรียนได้จัดกิจกรรมวันสุนทรภู่ 

         เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2559 นางไพเราะ กาญจนสิงห์ ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เทศบาลนครแม่สอด จังหวัดตาก จัดกิจกรรมวันสุนทรภู่ กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมส่งเสริมวิชาการอีกกิจกรรมหนึ่งที่เน้นพัฒนาความรู้และทักษะทางด้านภาษาไทย ให้ผู้เรียนมีทักษะทางภาษาสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นทักษะด้านการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน รูปแบบในการจัดกิจกรรมยังเป็นการบูรณาการระหว่างกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ศิลปศึกษา พลศึกษา ดนตรี-นาฏศิลป์ เป็นต้น ซึ่งบูรณาการได้อย่างเหมาะสม เช่น การแข่งขันเรียงความ วาดภาพ ร้องเพลง อ่านทำนองเสนาะ รวมทั้งการแสดงผลงานนักเรียนที่ชนะเลิศการแข่งขัน กิจกรรมการแสดงละครเวที กิจกรรมบนเวทีรูปแบบต่างๆ และประการสำคัญยังเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมการต่อต้านยาเสพติดอีกด้วย

         นายปัญญา พุ่มมาก หัวหน้ากลุ่มงานภาษาไทยกล่าวว่า สำหรับวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักเรียนได้ร่วมกิจกรรมวันสำคัญตามโครงการ เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนกล้าแสดงออกในทางที่ถูกที่ควร มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ เพื่อฝึกฝนให้นักเรียนเป็นคนดี คนเก่ง และมีชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข เพื่อให้เยาวชนได้รู้จักประวัติชีวิตและวรรณกรรมของท่านสุนทรภู่ ส่งเสริมกิจกรรมทักษะกลุ่มสาระภาษาไทย และกิจกรรมบูรณาการกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่างๆ ส่งเสริมให้เยาวชนเป็นคนดี มีศีลธรรม นำข้อคิดเป็นแนวทางปฏิบัติในชีวิตประจำวัน และห่างไกลยาเสพติดและ ส่งเสริมให้เยาวชนรักในวัฒนธรรมอันดีงามของไทย รักในภาษาไทยและมีความรักสามัคคีในหมู่คณะ ในกิจกรรมมีการแข่งขันวอลเล่บอลชาย หญิงต้านยาเสพติด เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งเพื่อเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนได้ออกกำลังกาย

         และขอแสดงความยินดีกับคณะนักเรียนที่ได้รับรางวัลต่างๆในกิจกรรมในวันนี้ กิจกรรมดังกล่าวได้เลื่อนเวลาเนื่องจากติดกับกิจกกรมมหกรรมแข่งขันวิชาการภาคเหนือซึ่งเทศบาลนครแม่สอดเป็นเจ้าภาพ

 

ภาพ/ข่าว นายเศรษฐชาติ แหงมงาม ประชาสัมพันธ์โรงเรียนฯ

 

You may also like...