นิทรรศการวิชาการ “Next Step New Start” วันพุธ 14 ก.พ.61

งานนิทรรศการวิชาการ “Next Step New Start”วันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561
ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร แม่สอดอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

         มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร แม่สอดจัดงานนิทรรศการวิชาการ “Next Step New Start” ตามประกาศคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ที่ 1/2558 ลงวันที่ 19 มกราคม 2558 เรื่อง กำหนดพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ โดยกำหนดให้ท้องที่ตำบลท่าสายลวด ตำบลพระธาตุผาแดง ตำบลแม่กาษา ตำบลแม่กุ ตำบลแม่ตาว ตำบลแม่ปะ ตำบลแม่สอด และตำบลมหาวัน อำเภอแม่สอด ตำบลช่องแคบ ตำบลพบพระ และตำบลวาเล่ย์ อำเภอพบพระ ตำบลขะเนจื้อ ตำบลแม่จะเรา และตำบลแม่ระมาด อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก รวม 14 ตำบล 3 อำเภอ เป็น “เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก” และตามมติที่ประชุมร่วมระหว่างคณะรักษาความสงบแห่งชาติและคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2558 เห็นชอบเรื่อง การสถาปนาความสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้อง (Sister City) ระหว่างแม่สอดและเมียวดี เพื่อผลักดันการค้าชายแดนไทย-เมียนมาร์ในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตากนั้น

          เพื่อให้เป็นการรองรับต่อการดำเนินงานในเรื่องดังกล่าว มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร แม่สอด จึงมีความเห็นที่จะจัดโครงการนิทรรศการการเรียนรู้และยกระดับศักยภาพเศรษฐกิจชุมชนเพื่อรองรับเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตากขึ้น ภายใต้ชื่องานนิทรรศการวิชาการ “Next Step New Start” เพื่อให้มีพื้นที่สำหรับจัดแสดงนิทรรศการข้อมูลต่างๆ รวมถึงการพัฒนาเสริมสร้างและยกระดับศักยภาพให้กับชุมชนเพื่อที่จะสามารถปรับตัวและร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชนให้รองรับต่อการเป็นเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก อีกทั้งยังมีการจัดการแข่งขันทักษะทางวิชาการ เพื่อให้นักเรียนนักศึกษาในพื้นเที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตากได้มีโอกาสพัฒนาทักษะทางด้านวิชาการมากยิ่งขึ้น

         พิธีเปิดกิจกรรมโดย รองศาสตราจารย์สุวิทย์ วงษ์บุญมาก อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชรการจัดทางมหาวิทยาลัยฯได้กำหนดวัตถุประสงค์เพื่อจัดแสดงนิทรรศการวิชาการ การสานเสวนาให้กับผู้เข้าร่วมโครงการ เพื่อประชาสัมพันธ์หลักสูตรการศึกษาระดับปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยฯ เพื่อจัดให้มีการแข่งขันทักษะทางวิชาการให้กับนักเรียน/นักศึกษาในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก

          งานนิทรรศการวิชาการ “Next Step New Start ได้มีเสวนาในหัวข้อ “Next Step New Start ก้าวสู่ชีวิตใหม่ในรั้วมหาวิทยาลัย”และกิจกรรมการแข่งขันทักษะวิชาการและวิชาชีพ ได้แก่ ประกวดร้องเพลงสากลภาษาอังกฤษ แข่งขันตอบปัญหา “ภาษาและวัฒนธรรมพม่า” แข่งขันตอบปัญหา “เยาวชนไทยกับประชาธิปไตย 4.0” แข่งขันตอบปัญหา “ความรู้เบื้องต้นการบริหารการเงินส่วนบุคคล” แข่งขันสร้างและตัดต่อคลิปวิดีโอในรูปแบบอินโฟกราฟิก แข่งขัน “The Young Logistics Thailand 4.0” แข่งขัน “A MATH คณิตคิดไว” แข่งขันตอบปัญหา “KPRUMS ICT Challenge 2018” แข่งขัน “ROV Battle@BCKPRUMS” และชมนิทรรศการและร่วมกิจกรรม นิทรรศการของนักศึกษาโปรแกรมวิชาต่างๆ นิทรรศการของศูนย์บริการวิชาการต่างๆนิทรรศการจากหน่วยงาน องค์กรและชุมชนต่างๆเพลิดเพลินกับตลาดสินค้า Student Market

นายเศรษฐชาติ แหงมงาม ประชาสัมพันธ์สถานศึกษา รายงาน

 

You may also like...