กิจกรรมโครงการดนตรีสร้างสรรค์ รร.เทศบาลเฉลิมพระเกียรติฯ

          วันที่  16-17 มิถุนายน 2561 โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สังกัดเทศบาลนครแม่สอด ดำเนินกิจกรรมโครงการดนตรีสร้างสรรค์

          นางไพเราะ กาญจนสิงห์ ผู้อำนวยการสถานศึกษา พร้อมรองผู้อำนวยการสถานศึกษา ครู นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 4-5 ร่วมดำเนินกิจกรรมตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ นักเรียนจะต้องมีคุณธรรม จริยธรรม มีวินัย มีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม เป็นพลเมืองดีและอยู่ในสังคมร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุ จากรายงานการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสาม ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ซึ่งมาตรฐานด้านผู้เรียน มีความสามารถในด้านการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ได้ผลการประเมิน มีคุณภาพระดับดี ข้อเสนอแนะว่าควรส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ช่วยสร้างความเชื่อมั่นในตนเองให้กับเด็กและเยาวชน เป็นการฝึกสมาธิและก่อให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ กระตุ้นให้เยาวชนไทยรักในการร้องเพลงและเล่นดนตรีมากขึ้น ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด อีกทั้งการประเมินคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษาสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน) ได้กำหนดให้สถานศึกษาต้องประเมินความสำเร็จมาตรฐานด้านผลผลิต มาตรฐานที่ 14 ผู้เรียนมีสุขนิสัย สุขภาพกาย สุขภาพจิตที่ดีและมีสุนทรียภาพเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านดนตรีและนาฏศิลป์ให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการให้ผู้เข้าร่วมโครงการเกิดความเข้าใจทักษะพื้นฐานทางด้านดนตรี และนาฏศิลป์เป็นการกระตุ้นให้เกิดความคิดสร้างสรรค์และสร้างผลงานดนตรีและนาฏศิลป์ในแง่มุมต่างๆ ให้ผู้เข้าร่วมโครงการมีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางดนตรีและนาฏศิลป์อันจะนำไปสู่การร่วมมือกันในอนาคต

         นายณัฐทวี ปุณณทรัพย์  กล่าวว่าการจัดกิจกรรมโครงการดนตรีสร้างสรรค์ ประจำปีการศึกษา 2561 มีฐาน ประจำการเรียนรู้ ทั้งหมด 4 ฐาน คือ

         ฐานที่ 1 การขับร้องประสานเสียง
         ฐานที่ 2 กิจกรรมเข้าจังหวะ
         ฐานที่ 3 นาฏยลีลา / นาฏยศัพท์
         ฐานที่ 4 ดนตรีพื้นเมือง

         และขอขอบคุณคณะวิทยาการที่ได้เสียสละเวลามาให้ความรู้ในโครงการดนตรีสร้างสรรค์ในครั้งนี้ประกอบด้วยนางสาวลักษณา ทาระวา,นางอรพิณ ศิวาดำรงค์  นายวิทยา สายปาน,นายประภาส อิ่มคำ  นายยุทธภูมิ มหาวงค์,นายเสกสรรค์ หงส์เวียงจันทร์และนายวิจักขณ์ เครือวิไล มา ณ โอกาสนี้ด้วย

นายเศรษฐชาติ แหงมงาม ประชาสัมพันธ์สถานศึกษาฯรายงาน

 

You may also like...