โครงการพัฒนาการเรียนรู้สู่ประชาคมอาเซียน 2561

         โครงการพัฒนาการเรียนรู้สู่ประชาคมอาเซียน ประจำปีการศึกษา 2561 โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยนางไพเราะ กาญจนสิงห์ ผู้อำนวยการสถานศึกษา ประธานในพิธีการจัดโครงการฯ

         กิจกรรมครั้งนี้นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมด 403 คน โดยมีวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการเพื่อให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประชาคมอาเซียน ตระหนักและรับผิดชอบร่วมกันในฐานะพลเมืองอาเซียน โดยการพัฒนาและเตรียมความพร้อมให้นักเรียนมีความรู้พื้นฐานภาษาอาเซียน ตามความถนัดและให้เหมาะสมตามศักยภาพของตนเอง พร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

         นางสาวศิวนาถ ธนะบุญ ผู้รับผิดชอบโครงการ  โครงการพัฒนาการเรียนรู้สู่ประชาคมอาเซียน ประจำปีการศึกษา 2561 กล่าวว่าในครั้งนี้ ซึ่งเป็นกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ให้นักเรียนสามารถเข้าสู่ประชาคมอาเซียนและดำรงชีวิตอย่างมีความสุข มีคุณภาพชีวิตที่ดี และมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพให้นักเรียนมีทักษะด้านการใช้ภาษาที่เป็นตัวกลางในการสื่อสาร ด้านการคิดวิเคราะห์ ด้านการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ให้นักเรียนได้รู้จักแบ่งปัน รวมไปถึงมีจิตอาสา พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในปัจจุบันและอนาคตได้

นายเศรษฐชาติ แหงมงาม ประชาสัมพันธ์สถานศึกษา รายงาน

 

You may also like...