โครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ประจำปีการศึกษา 2561

โครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ประจำปีการศึกษา 2561  โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

         โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จัดโครงการการจัดโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน มีวัตถุประสงค์ เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนให้สูงขึ้น ร้อยละ 3 ทุกกลุ่มสาระ การเรียนรู้ เพื่อพัฒนานักเรียนให้มีความรู้และประสบการณ์ที่เพิ่มมากขึ้น และเพื่อนำผลการประเมินในระดับโรงเรียนมาเทียบเคียงกับการประเมินผลในระดับชาติ ซึ่งมีนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 120 คน เข้าร่วมโครงการ โดยรูปแบบของการดำเนินโครงการจะเป็นการสอนเสริมให้แก่นักเรียน จำนวน 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ได้แก่

1. กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
2. กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
3. กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
4. กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม และ
5. กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ

          ทั้งนี้ ได้รับความอนุเคราะห์จากวิทยากรชาวต่างชาติ เป็นผู้ถ่ายทอดความรู้ให้แก่นักเรียนในรายวิชาของกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เพื่อให้นักเรียนได้แนวคิด เทคนิคต่าง ๆ จากเจ้าของภาษาโดยตรง

         จากการปฏิรูปการศึกษาปัจจุบัน ที่เน้นการยกระดับคุณภาพผู้เรียนให้เต็มศักยภาพ โดยคณะกรรมการปฏิรูปการศึกษากำหนดเป้าหมายให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชาหลังจากทดสอบระดับชาติ ต้องมีคะแนนเฉลี่ยมากกว่า ร้อยละ 50 ซึ่งในปีการศึกษาที่ผ่านมา ทางโรงเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จากการวิเคราะห์ด้วยค่า T-SCORE พบว่า กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์และกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย มีคะแนนเพิ่มสูงขึ้น ดังนั้น ในปีการศึกษานี้ จึงหวังว่า ทุกกลุ่มสาระ การเรียนรู้จะมีผลคะแนนที่เพิ่มขึ้นจากเดิม ทั้งนี้ ต้องอาศัยความร่วมมือจากคณะครูและนักเรียนทุกคน เป็นกำลังสำคัญที่จะทำให้โรงเรียนมีผล การประเมินคุณภาพการศึกษาที่สูงขึ้น จากปีการศึกษาที่ผ่านมา  หลังจากผ่านกิจกรรมตามโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์  ทางการเรียนในครั้งนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า นักเรียนจะได้นำความรู้ เทคนิคกระบวนการและประสบการณ์ ที่ได้จากการเข้าร่วมโครงการไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองสืบไป

นายเศรษฐชาติ แหงมงาม ประชาสัมพันธ์สถานศึกษา รายงาน

 

You may also like...