โครงการพัฒนาทักษะทางภาษาไทย ประจำปีการศึกษา 2562

         30 กรกฎาคม 2562 โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สังกัดเทศบาลนครแม่สอด จัดโครงการพัฒนาทักษะทางภาษาไทย ประจำปีการศึกษา 2562

         นางไพเราะ กาญจนสิงห์ ผู้อำนวยการสถานศึกษา  ประธานในพิธีเปิดกิจกรรมโครงการพัฒนาทักษะทางภาษาไทย ประจำปีการศึกษา 2562 ดังที่ได้ทราบกันว่า ในวันที่ 29 กรกฎาคม ของทุกปีเป็นวันภาษาไทยแห่งชาติ ซึ่งมีภาษาไทยเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติ เป็นสมบัติทางวัฒนธรรมอันก่อให้เกิดความเป็นเอกภาพ เสริมสร้างบุคลิกภาพของคนในชาติให้มีความเป็นไทย อีกทั้งเป็นเครื่องมือ ในการติดต่อสื่อสารความเข้าใจและความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ในนามผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ขอแสดงชื่นชมที่คณะครูที่ได้จัดกิจกรรมโครงการพัฒนาทักษะทางภาษาไทยขึ้นมา ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้นักเรียนได้เห็นความสำคัญ และตระหนักความสำคัญของภาษาไทย

         นางสาวกรรณิการ์ เสมอ หัวหน้าโครงการกล่าวว่าเนื่องในวันที่ 29 กรกฎาคม ของทุกปีเป็นวันภาษาไทยแห่งชาติ เพื่อให้นักเรียนเห็นถึงความสำคัญของภาษาไทย ปลูกฝังให้นักเรียนเกิดความซาบซึ้งในวิชาภาษาไทย อันเป็นการช่วยส่งเสริมวิชาภาษาไทยให้ดำเนินไปอย่างได้ผล โรงเรียนจึงเล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าวกำหนด ให้มีโครงการพัฒนาทักษะทางภาษาไทยขึ้น โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จึงได้จัดกิจกรรมโครงการพัฒนาทักษะทางภาษาไทย เพื่อเป็นการกระตุ้นและส่งเสริมการเรียนรู้แก่นักเรียน ให้มีจิตสำนึกและตระหนักถึงคุณค่าและความสำคัญของ “ความเป็นไทย” ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ที่สำคัญอย่างหนึ่งของชาติ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาความสามารถทางภาษาไทยแก่นักเรียน  และเพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงออกด้านความคิดสร้างสรรค์และมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมและเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้น ณ อาคารอเนกประสงค์ 2 โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
————————–————
เศรษฐชาติ แหงมงาม ประชาสัมพันธ์สถานศึกษา รายงาน

 

You may also like...