ทน.แม่สอด โครงการอยากรักต้องรู้จริง จากกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม

ทน.แม่สอด โครงการอยากรักต้องรู้จริง จากกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม

         นายถิรยุทธ ฉันติกุล ตำแหน่ง รองนายกเทศมนตรีนครแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ประธานในพิธีเปิด โครงการอยากรักต้องรู้จริง ประจำปี 2562 ด้วยกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลนครแม่สอด ได้จัดโครงการอยากรักต้องรู้จริง มีนักเรียนมัธยมปีที่ 4-6 ณ ห้องประชุมเอนกประสงค์โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

         นายถิรยุทธ กล่าวว่า ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอยากรักต้องรู้จริง ประจำปี 2562 ได้เห็นความสำคัญและตระหนักถึงการพัฒนาเยาวชนให้มีความรู้ และให้ความรู้ในเรื่องเพศศึกษาอย่างถูกต้องและการเข้าใจสำหรับวัยรุ่น เพื่อให้เยาวชนได้มีโอกาสในการแสดงความคิดเห็นในเรื่องเพศในวัยรุ่น เพื่อพัฒนาเครือข่ายการป้องกันการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น และการแก้ไขปัญหาวัยรุ่นในโรงเรียน ในรูปแบบ เพื่อนช่วยเพื่อน เพื่อลดอัตราการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นน้อยกว่าร้อยละ 10 ซึ่งเยาวชนนับเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง ตามโครงการอยากรักต้องรู้จริง ประจำปี 2562 ขึ้นในครั้งนี้ เพื่อให้เยาวชนมีความรู้และทราบการป้องกันที่ถูกต้อง

         นายกณวรรธน์ กล่าวว่า เทศบาลนครแม่สอด กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม คลินิกชุมชนอบอุ่นเทศบาลนครแม่สอด ได้ตระหนักถึงความสำคัญและปัญหาดังกล่าวจึงได้ร่วมกันจัดโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อให้ความรู้และการเข้าใจสำหรับวัยรุ่น ให้เยาวชนแสดงความคิดเห็นในเรื่องเพศในวัยรุ่น ซึ่งมีบุคลากรที่มีความรู้ มาให้ความรู้กับวัยรุ่นอย่างถูกต้อง ซึ่งได้เห็นความสำคัญว่าเป็นเยาวชนที่มีคุณภาพในวันนี้ที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์ให้เยาวชนได้รับความรู้ในการป้องกันและแก้ไขซึ่งมีกิจกรรมบาทบาทสมมุติเกี่ยวกับอนามัยเจริญพันธุ์ ให้เห็นคุณค่าในตนเองให้ทราบถึงเหตุการณ์ที่มีความเสี่ยงต่อการคุกคามทางเพศและการป้องกันการตั้งครรภ์ในวัยเรียน เพื่อนำความรู้ที่ได้รับไปปฏิบัติอย่างถูกต้องในการดำเนินชีวิตประจำวัน ซึ่งจะส่งผลให้เยาวชนและกลุ่มวัยรุ่นในเขตเทศบาลนครแม่มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น กระผมรู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างยิ่งที่คณะผู้บริหารเทศบาลนครแม่สอด เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน และขอบคุณ โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ได้เอื้อเฟื้อและอำนวยความสะดวกสถานที่ในการดำเนินโครงการดังกล่าว ในครั้งนี้

เศรษฐชาติ แหงมงาม ประชาสัมพันธ์สถานศึกษา ภาพ/ข่าว

 

You may also like...