คณะครู-นักเรียน ศึกษาดูงาน มหาวิทยาลัยนเรศวร จังหวัดพิษณุโลก

 

st0031692

คณะครูนักเรียนโรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เทศบาลนครแม่สอด ทัศนศึกษามหาวิทยาลัยนเรศวร จังหวัดพิษณุโลก

         นางไพเราะ กาญจนสิงห์ ผู้อำนวยการสถานศึกษา นางสาวนิภาภรณ์ อินนาคกูล รองผู้อำนวยการสถานศึกษา คณะครู นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 120 คนเดินทัศนศึกษาและเยี่ยมชมการจัดการเรียนการสอน และแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากนักศึกษารุ่นพี่ในโครงการรวมใจมุ่งสู่มหาวิทยาลัยในฝัน ระดับปริญญาตรี ที่เปิดมีดังนี้ คณะเกษตรศาสตร์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม,คณะวิทยาศาสตร์,คณะวิศวกรรมศาสตร์,คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์,คณะทันตแพทยศาสตร์์,คณะพยาบาลศาสตร์,คณะแพทยศาสตร์,คณะเภสัชศาสตร,คณะวิทยาศาสตร์การแพทย์,คณะสาธารณสุขศาสตร์,คณะสหเวชศาสตร์,คณะนิติศาสตร์,คณะมนุษยศาสตร์,คณะบริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์และการสื่อสาร,คณะศึกษาศาสตร์,คณะสังคมศาสตร์และวิทยาลัยนานาชาติ

         ในการเดินทางในครั้งนี้ได้เข้าเยี่ยมชมการจัดการบริการห้องสมุดของมหาวิทยาลัยและได้มีการแนะนำเกี่ยวกับการศึกษาต่อในอนาคตของนักเรียนทั้งสายวิทย์และสายศิลป์ โดยเฉพาะมหาวิทยานเรศวรซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่มีนักเรียนให้ความสนใจอยากเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาเป็นจำนวนมาก และการมาทัศนศึกษาในครั้งนี้ถือเป็นประโยชน์อย่างมากแก่นักเรียน เสร็จสิ้นภารกิจจากมหาวิทยาลัยได้ออกเดินทางชมวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) พิษณุโลก เพื่อเป็นการศึกษาวัฒนธรรมทางศาสนาสถาปัตยกรรม ศิลปกรรม พระวิหารพระพุทธชินราช เป็นวิหารทรงโรง เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธชินราช ซึ่งนับถือกันว่าเป็นพระพุทธรูปที่งดงามที่สุดองค์หนึ่งในโลก ตัวพระวิหารสร้างมาตั้งแต่สมัยกรุงสุโขทัย และได้รับการบูรณะให้มีสภาพดีมาตลอดจนถึงสมัยปัจจุบัน พระวิหารหลังนี้จึงเป็นสถาปัตยกรรมสมัยกรุงสุโขทัยที่มีความสง่างามสมส่วน และยังคงสภาพสมบูรณ์ดีที่สุดแห่งหนึ่งของไทย เสร็จสิ้นภารกิจเดินทางกลับแม่สอด

 

ภาพ/ข่าว นายเศรษฐชาติ แหงมงาม ประชาสัมพันธ์สถานศึกษา รายงาน

 

You may also like...