การจัดการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่น (SBMLD)

การพัฒนาการจัดการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่น (SBMLD) (กิจกรรมส่งเสริมความรู้สู่ชุมชน) โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

         นางสาวณพัชร ตาปิ๋วเครือ ประธานกลุ่มสาระภาษาต่างประเทศ กล่าวว่าการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่น (School Based Management for Local Development : SBMLD) ตามนโยบายของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เป็นการจัดการศึกษาตลอดชีวิต ทั้งการศึกษาในระบบ การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย โดยมุ่งพัฒนาศักยภาพเด็ก เยาวชน และประชาชนในท้องถิ่น ให้มีความเป็นเลิศตามอัจฉริยภาพของแต่ละบุคคล อันจะทำให้ผู้เรียนสามารถนำความ เป็นเลิศนั้นไปใช้ในการประกอบสัมมาชีพได้ ดังนั้น เพื่อเป็นการให้ความร่วมมือที่ส่งผลต่อชุมชนและสังคม สถานศึกษามีการสนับสนุนให้ครูมีส่วนร่วมในกิจกรรมเกิดการถ่ายโอนความรู้ระหว่างสถานศึกษาและชุมชนและสังคม อีกทั้ง ปัจจุบันเข้าสู่ไทยยุค “ไทยแลนด์ 4.0” ภาษาอังกฤษซึ่งเป็นภาษาสากลที่ถูกใช้เป็นสื่อกลางในการ สื่อสารกันระหว่างประชาคมโลกอย่างไม่มีขีดจำกัด การพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเป็นหัวใจสำคัญในการสื่อสารกับนานาชาติ ทั้งเพื่อการติดต่อสื่อสาร การแลกเปลี่ยนความรู้ การประสานความร่วมมือและการค้าขาย ดังนั้น ประชาชนและเยาวชนที่อยู่ในเขตอำเภอแม่สอด มีความสนใจและต้องการเรียนรู้ภาษาอังกฤษในการประกอบอาชีพ เพื่อใช้ติดต่อสื่อสารกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวอำเภอแม่สอดได้
การจัดโครงการในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารในชีวิตประจำวันได้
กลุ่มเป้าหมายสามารถนำความรู้ไปประกอบอาชีพได้และส่งเสริมการเรียนรู้การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย

         กิจกรรมเป็นการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยได้รับการสนับสนุนจากสถาบันติวเตอร์ Kaka English Academy นางสาวจิตตรา มูดี และมีผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 50 คน ระยะเวลาในการ จัดโครงการ จำนวน 2 วัน ณ โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี  อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

—————————-
เศรษฐชาติ แหงมงาม ภาพ/ข่าว นางสาวณพัชร ตาปิ๋วเครือ ประธานกลุ่มสาระภาษาต่างประเทศ

 

You may also like...