ทน.แม่สอด จัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

ทน.แม่สอด จัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
———————————-
          เทศบาลนครแม่สอด โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารีร่วมกับโรงเรียน Hospitality & Catering Training Centre (HCTC) และMinmahaw School จัดโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ

         นางไพเราะ กาญจนสิงห์ ผู้อำนวยการสถานศึกษา เปิดโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ประจำปีการศึกษา 2562 กล่าวว่า เป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสมาเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมครั้งนี้  ในภาวะปัจจุบันที่อิทธิพลของโลกาภิวัตน์ ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง และจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ นั้น การเรียนรู้ภาษาของประเทศอื่น ย่อมได้เปรียบในการทำกิจการต่างๆ  ซึ่งในปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่าชาวต่างประเทศให้ความสำคัญกับการเรียนรู้ในเรื่องของภาษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาษาอังกฤษซึ่งเป็นภาษาสากล และหลายๆ ประเทศได้ประกาศให้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการอีกภาษาหนึ่ง นอกจากภาษาของตัวเอง

         ภาษาอังกฤษได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตของคนไทย และคนทั่วโลกไปแล้ว มนุษยชาติทุกวันนี้สื่อสารกันด้วยภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อสื่อสารกันโดยตรง การใช้อินเทอร์เน็ต การดูทีวี การดูภาพยนตร์ การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ หนังสือ ตำรา คู่มือทางด้านวิชาการต่างๆ เป็นต้น ผู้ที่สำเร็จการศึกษาแล้ว หากมีความรู้ภาษาอังกฤษ ทั้งการพูดและการเขียนด้วย โอกาสที่จะหางานทำก็จะไม่จำกัดแค่ในประเทศไทยเท่านั้น ถ้านักเรียนเป็นคนหนึ่งที่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ แน่นอนว่านักเรียนจะมีสิทธิพิเศษเหนือคนอื่นที่ไม่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้เลย และด้วยเทคโนโลยีด้านคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตในทุกวันนี้ ทำให้โลกของเราแคบลงไปถนัดตา เราสามารถรับรู้ข้อมูลข่าวสาร หรือติดต่อกับเพื่อนชาวต่างชาติได้ภายในเสี้ยววินาที

          นางนริศรา ซื่อวัฒนะ ผู้ดำเนินกิจกรรมโครงการ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมการอบรมค่ายภาษาอังกฤษ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ทักษะ และประสบการณ์ในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ซึ่งเป็นเครื่องมือที่สำคัญ สามารถนำไปในชีวิตประจำวันได้ โดยชาวต่างประเทศซึ่งเป็นเจ้าของภาษาโดยตรง

         การจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 155 คน เข้าร่วมโครงการ จัดกิจกรรมในลักษณะฐานการเรียนรู้ โดยแบ่งออกเป็น 8 ฐานการเรียนรู้ ได้แก่

ฐานที่ 1 Spain Running Spin
ฐานที่ 2 Mexico Count 123456 and pick slipper
ฐานที่ 3 Malaysia Balloon
ฐานที่ 4 Argentina Carrying the plastic cups
ฐานที่ 5 Finland Pass the action and sentences
ฐานที่ 6 Russia Bodyguard and crossing lines
ฐานที่ 7 Japan The Alphabet
ฐานที่ 8 Egypt Mummies and Pharaohs

         ทั้งนี้ โรงเรียนได้รับการสนับสนุนคณะวิทยากรชาวต่างชาติ จำนวน 17 ท่าน ภายใต้การประสานงานจาก โรงเรียน Hospitality & Catering Training Centre (HCTC) และMinmahaw School ร่วมกันดำเนินการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ จากเจ้าของภาษาโดยตรง ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้มีประสบการณ์นอกห้องเรียน ได้ใช้ทักษะภาษาอังกฤษในสถานการณ์จริง หรือสถานการณ์จำลองที่ถูกจัดขึ้น อีกทั้งยังได้ฝึกให้นักเรียนมีความกล้าแสดงออกได้อย่างมั่นใจ และเป็นการกระตุ้นให้นักเรียนได้เห็นความสำคัญของภาษาอังกฤษมากยิ่งขึ้น
——————————–
เศรษฐชาติ แหงมงาม ประชาสัมพันธ์สถานศึกษา รายงาน

 

You may also like...