เทศบาลเฉลิมพระเกียรติ ฯ จัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ

         นางวาสนา เบ้านี รักษาราชการผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี สังกัดเทศบาลนครแม่สอด ประธานเปิดโครงการพัฒนาการจัดการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่น (SBMLD) (กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ)พร้อมด้วยคณะครู นักเรียนและวิทยากร ร่วมพิธีเปิด

         นางสาวณพัชร ตาปิ๋วเครือ เจ้าของโครงการกล่าวว่า การจัดกระบวนการเรียนรู้ให้มีเนื้อหาสาระและกิจกรรมสอดคล้องกับความสนใจและความถนัดของผู้เรียน โดยคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล ฝึกทักษะกระบวนการคิดวิเคราะห์ การจัดให้มีการเผชิญสถานการณ์และการประยุกต์ความรู้มาใช้ เพื่อแก้ไขปัญหา จัดกิจกรรมให้ผู้เรียนได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริง จัดบรรยากาศ สภาพแวดล้อม สื่อการเรียนและอำนวยความสะดวกเพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้และมีความรอบรู้จากสื่อการเรียนการสอนและแหล่งวิทยาการประเภทต่าง ๆ โดยเฉพาะกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เพื่อให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในกลุ่มสาระภาษาอังกฤษสูงขึ้น ตลอดจนนักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อวิชาภาษาอังกฤษ จึงควรพัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนของกลุ่มสาระการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับแนวทาง ของพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาตินโยบายการปฏิรูปการศึกษาและเป็นไปตามเป้าหมายการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียน อีกทั้งจากการวัดผลประเมินผลในรายวิชาภาษาอังกฤษ และผลการประเมินการทดสอบระดับชาติการศึกษาขั้นพื้นฐาน (O-Net) ของนักเรียนชั้นประถมปีที่ 6 ในปีที่ผ่านมาพบว่านักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยต่ำกว่าระดับชาติ

         โรงเรียนจึงต้องหาแนวทางในการปรับปรุงคุณภาพการ โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จึงได้จัดโครงการพัฒนาการจัดการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่น (SBMLD) (กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ) เพื่อเป็นการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนและพัฒนาสู่ความเป็นเลิศทางด้านภาษาอังกฤษ และเพื่อการศึกษาต่อในระดับสูงขึ้น การจัดโครงการในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการยกระดับผลสัมฤทธิ์การเรียนของนักเรียนให้ได้ตามเกณฑ์การทดสอบระดับชาติ ให้นักเรียนสามารถใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในระดับที่สูงขึ้น  และส่งเสริมแหล่งเรียนรู้และสื่อการเรียนการสอนให้เหมาะสมในการจัดการเรียนการสอน

         กิจกรรมเป็นการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ โดยได้รับการสนับสนุนจากสถาบันติวเตอร์ Kaka English Academy นางสาวจิตตรา มูดี และมีผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 261 คน ระยะเวลาในการจัดโครงการ จำนวน 2 วัน
—————————–
เศรษฐชาติ แหงมงาม ประชาสัมพันธ์สถานศึกษา

 

You may also like...