โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติฯ ประชุมกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน

st006-2016120245

        ดร.สุชาติ ตรีรัตน์วัฒนา ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เทศบาลนครแม่สอด ประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานครั้งที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 เพื่อการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของโรงเรียน และบทบาทในการให้ความอนุมัติเห็นชอบ นโยบายต่างๆ ของโรงเรียน สามารถดำเนินการบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

         นางไพเราะ กาญจนสิงห์ ผู้อำนวยการสถานศึกษาฯ กล่าวว่า คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นรูปแบบการบริหารจัดการศึกษา ที่กระทรวงศึกษาธิการได้กำหนดให้มีทุกโรงเรียน โดยให้มีจำนวนแตกต่างกันไปตามขนาดที่นับจากจำนวนนักเรียนในโรงเรียน และกำหนดให้มีการประชุมอย่างน้อยภาคเรียนละ 2 ครั้ง เพื่อกำกับและส่งเสริมกิจกรรมของสถานศึกษาให้มีประสิทธิภาพ คณะกรรมการสถานศึกษามีบทบาทหน้าที่ตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2543

         สำหรับการประชุมดังกล่าวได้กำหนดนโยบายและแผนพัฒนาของสถานศึกษา มีแนวปฏิบัติ ให้ความเห็นชอบแผนปฏิบัติการประจำปีของสถานศึกษา ปรึกษาให้ความเห็นชอบในการจัดทำสาระหลักสูตรให้สอดคล้องกับความต้องการของท้องถิ่น มีแนวปฏิบัติ กำกับและติดตามการดำเนินงานตามแผนของสถานศึกษา ส่งเสริมและสนับสนุนให้นักเรียนทุกคนในเขตบริการได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างทั่วถึงมีคุณภาพและได้มาตรฐาน จัดการระดมทรัพยากรเพื่อการศึกษา ตลอดจนวิชาวิทยากรภายนอกและภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมพัฒนาการของนักเรียนทุกด้าน รวมทั้งสื่อสาร จารีต ประเพณี ศิลปวัฒนธรรมของท้องถิ่นและของชาติ มีแนวปฏิบัติ ที่เหมาะสมกับบริบทของสถานศึกษาต่อไปในอนาคต

ภาพ /ข่าว นายเศรษฐชาติ แหงมงาม ประชาสัมพันธ์สถานศึกษา รายงาน

 

You may also like...