ผู้ว่าตากรับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10

การแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักเยาวชนนานาชาติ ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2560 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 1

         นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมด้วยนายธนยศ ปานขาว นายอำเภอแม่สอด ดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศบาลนครแม่สอด นำหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ เอกชน คณะผู้บริหารเทศบาลนครแม่สอด ข้าราชการครูในสังกัดเทศบาลนครแม่สอดเข้าร่วมรับถ้วยพระราชทานจากพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ณ ท่าอากาศยาน สนามบินแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

         การแข่งขันดังกล่าวจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 15 ต.ค.นี้ ณ ศูนย์การแสดงสินค้าและส่งเสริมการท่องเที่ยวเทศบาลนครแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก นับเป็นเวทีเปิดโอกาสให้นักกีฬายกน้ำหนักดาวรุ่งจากสโมสรต่าง ๆ ได้แสดงความสามารถ และเป็นอีกช่องทางในการค้นหานักยกน้ำหนักดาวรุ่งเข้าร่วมเป็นนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย เพื่อเตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

         ทางด้าน นางบุษบา ยอดบางเตย กล่าวว่า การแข่งขันในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกใน พระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ที่ทรงพระราชกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานถ้วยรางวัลแก่สมาคมฯ เพื่อนำไปเป็นรางวัลสำหรับการแข่งขัน โดยมุ่งหวังให้เป็นจุดเริ่มต้นสู่การเป็นทีมชาติไทย เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไปแข่งขันในรายการต่าง ๆ ในอนาคต ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณจังหวัดตาก หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ทุกภาคส่วน ที่มีส่วนร่วมในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กฟผ. ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณการจัดการแข่งขัน และการเก็บตัวนักกีฬา ยกน้ำหนักทีมชาติไทยปีละ 20 ล้านบาท ซึ่งทำให้กีฬายกน้ำหนักของไทย มีการพัฒนาขึ้นเป็นอย่างมากจนสร้างชื่อเสียง เกียรติภูมิ และเพิ่มความสุข ความสามัคคีให้กับพี่น้องชาวไทย ดังคำขวัญที่ว่า “Power for Thai Happiness”

ภาพ ข่าว นายเศรษฐชาติ แหงมงาม ประชาสัมพันธ์สถานศึกษา รายงาน

 

You may also like...