พ่อเมืองตาก เป็นประธานพิธีเปิด การจัดการแข่งขันทักษะทางวิชาการ

ST20160731-163259

พ่อเมืองตาก เป็นประธานพิธีเปิด การจัดการแข่งขันทักษะทางวิชาการ ระดับภาคเหนือ ครั้งที่ 14 นครแม่สอดวิชาการ

         วันที่ 22 มิถุนายน 2559 ณ ศูนย์กลางแสดงสินค้าและศูนย์การประชุมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว (OTOP) เทศบาลนครมาสอด อำเอแม่สอด จังหวัดตาก

         นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานพิธีเปิด การจัดการแข่งขันทักษะทางวิชาการ ระดับภาคเหนือ ครั้งที่ 14 “นครแม่สอดวิชาการ”

         ดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด กล่าวรายงานและให้การต้อนรับ

         การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เป็นการรวมพลังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในระดับภาคเหนือ และองค์กรที่จัดการศึกษาในพื้นที่ ร่วมกันจัดแสดงนำเสนอผลการจัดการศึกษาขององค์กรปกครองท้องถิ่น ที่มีศักยภาพ และมีพัฒนาการด้านการบริหารการศึกษา ตลอดจนเผยแพร่นวัตกรรมของคณะครูและนักเรียน ให้เป็นที่ประจักษ์ ภายใต้หลักการบริหาร โดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่น ( School Based management for Local Development : SBMLD ) ซึ่งถือว่าเป็นระบบการศึกษาที่สามารถสร้างคน สร้างชุมชน และสร้างชาติได้อย่างแท้จริง
โดยในปีนี้มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้ความสนใจส่งตัวแทนนักเรียนเข้าร่วมแข่งขันทักษะทางวิชาการ จำนวนทั้งสิ้น 110 ทีม ระดับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 14 ทีม ระดับอนุบาล 60 ทีม ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน 70 ทีม มีนักเรียนและครูลงทะเบียนผ่านระบบ จำนวน 8,000 คน ทำให้บรรยากาศการค้า ธุรกิจการโรงแรมและการท่องเที่ยว ในเขตพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ดูคึกคักเป็นอย่างมาก

         สถานที่แข่งขันมหกรรมวิชาการประกอบไปด้วยโรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โรงเรียนเทศบาลวัดบุญญาวาส โรงเรียนเทศบาลวัดมณีไพรสณฑ์ โรงเรียนเทศบาลวัดดอนแก้ว โรงเรียนเทศบาลวัดชุมพลคีรี และวิทยาลัยเทคนิคแม่สอด โดยสถานที่จัดงานศูนย์กลางอยู่ที่ ศูนย์กลางแสดงสินค้าและศูนย์การประชุมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว

 

 

 

You may also like...