เทศบาลนครแม่สอด จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา

เทศบาลนครแม่สอด จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัดเทศบาลนครแม่สอด

         ดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา การพัฒนาการศึกษาเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ให้บรรลุมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2560 โดยกองการศึกษาเทศบาลนครแม่สอด โดยได้รับความรู้จาก ดร.วิชัย กันหาชน ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศติดตาม และประเมินผลการจัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 2

         แนวทางการจัดการศึกษาตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติพุทธศักราช 2545 หมวด 4 ใดกำหนดให้การศึกษาทุกรูปแบบของดินทั้งความรู้คุณธรรมและทักษะกระบวนการเรียนรู้และบูรณาการตามความเหมาะสมประกอบกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 ได้แบ่งกลุ่มสาระการเรียนรู้เป็น 8 กลุ่มสาระได้แก่ภาษาไทยคณิตศาสตร์วิทยาศาสตร์สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรมสุขศึกษาและพลศึกษาศิลปะการงานอาชีพและเทคโนโลยีและภาษาต่างประเทศและเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2560 กระทรวงศึกษาธิการได้ออกคำสั่งให้สถานศึกษาทุกสังกัดใช้มาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัดกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์วิทยาศาสตร์และสาระภูมิศาสตร์ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรมฉบับปรับปรุงพ. ศ. 2560

         ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 ในชั้นปอ 1 ปอ 4 ม 1 และม 4 ปีการศึกษา 2561 ปอ 1 ปอ 2 ปอ 4 และป. 5 ปีศึกษาปีการศึกษา 2553 และตั้งแต่ปีการศึกษา 2560 เป็นต้นไปในทุกชั้นเรียน เพื่อพัฒนาความรู้ ความเข้าใจ ในการเลือกใช้เทคนิควิธีการจัดการเรียนรู้ของครูและบุคลากรทางการศึกษา เพื่อพัฒนาทักษะการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ของครูและบุคลากรทางการศึกษา เพื่อเสริมสร้างเจตคติที่ดีของครูและบุคลากรทางการศึกษาในการเลือกใช้เทคนิควิธีการจัดการเรียนรู้ให้ตอบสนองต่อการยกระดับคุณภาพผู้เรียนและเพื่อสร้างเครือข่ายการเรียนรู้ร่วมกันของครูและบุคลากรทางการศึกษาด้วยกระบวนการสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ โดยมี ครู และ บุคลากรทางการศึกษาสังกัดเทศบาลนครแม่สอด เข้ารับการอบรม กว่า 300 คน ณ โรงเรียนเทศบาลวัดบุญญาวาส

นายเศรษฐชาติ แหงมงาม ประชาสัมพันธ์สถานศึกษา ภาพ /ข่าว รายงาน

 

You may also like...