โครงการปฐมนิเทศและสานสัมพันธ์ฉันท์น้องพี่ ประจำปีการศึกษา 2562

         นางไพเราะ กาญจนสิงห์ ผู้อำนวยการสถานศึกษา พร้อมด้วยคณะครู นักเรียน ร่วมตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้งพระจำนวน 9 รูป ในกิจกรรมโครงการปฐมนิเทศและสานสัมพันธ์ฉันท์น้องพี่ ประจำปีการศึกษา 2562 เพื่อให้เป็นสิริมงคลในกาลนี้เป็นสำคัญ

         จากนั้นผู้อำนวยการสถานศึกษาได้เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการปฐมนิเทศและสานสัมพันธ์ฉันท์น้องพี่ ประจำปีการศึกษา 2562 ณ อาคารอเนกประสงค์ 2

         นางไพเราะ กล่าวว่า  การจัดการศึกษาในปัจจุบันมุ่งเน้นเพื่อพัฒนาคนไทยให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ ทั้งร่างกายจิตใจ สติปัญญา ความรู้ และมีคุณธรรม จริยธรรมในการดำรงชีวิต สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข อีกทั้งยังเป็นการแนะนำแนวทางในการเรียนการปฏิบัติตนที่ถูกต้องเหมาะสมและเพื่อให้ผู้เรียนได้รับข้อมูลพื้นฐานในการดำเนินชีวิตในโรงเรียน เป็นการช่วยให้ผู้เรียนเกิดความพร้อมอันเป็นรากฐานสำคัญที่จะเตรียมตัวเผชิญกับสถานการณ์ใหม่ ๆ ทั้งในด้านการเรียนและความเป็นอยู่ การสร้างสัมพันธภาพอันดีในหมู่คณะ ทำให้เกิดกระบวนการเรียนรู้ในเรื่องต่าง ๆ ตลอดจนได้รับความสนุกสนาน ซึ่งทำให้ผู้เรียนสามารถแก้ไขปัญหา รู้จักเสียสละ อดทน รู้รักสามัคคี กล้าแสดงออก ริเริ่มสร้างสรรค์ เป็นต้น ด้วยความสำคัญดังกล่าว โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จึงได้จัดโครงการปฐมนิเทศและสานสัมพันธ์ฉันท์น้องพี่ ประจำปีการศึกษา 2562 ขึ้นโดยเน้นผู้เรียนให้มีส่วนร่วมในการดำเนินโครงการครั้งนี้จนบรรลุผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ ขอให้นักเรียนได้นำประสบการณ์ แนวคิดที่ได้จากการดำเนินกิจกรรมตามโครงการไปปรับใช้ ในชีวิตประจำวัน นำไปเป็นหลักในการปฏิบัติตนให้เป็นตัวอย่างที่ดีต่อไป

         นางจุไร บุญใบ หัวหน้าโครงการฯ กล่าวว่าโครงการปฐมนิเทศและสานสัมพันธ์ฉันท์น้องพี่ จะช่วยทำให้ผู้เรียน มีความพร้อมในการศึกษา ทำให้เข้าใจในการปฏิบัติตนและสร้างทัศนคติที่ดี อีกทั้งยังเป็นการแนะนำแนวทางในการเรียนการปฏิบัติตน ที่ถูกต้องเหมาะสม และเพื่อให้ผู้เรียนได้รับข้อมูลพื้นฐานในการดำเนินชีวิตในโรงเรียนเป็นการช่วยให้ผู้เรียนเกิดความพร้อมอันเป็นรากฐานสำคัญที่จะเตรียมตัวเผชิญกับสถานการณ์ใหม่ ๆ ทั้งในด้านการเรียนและความเป็นอยู่ การสร้างสัมพันธภาพอันดีในหมู่คณะ อีกทั้งยังเป็นการสร้างจิตสำนึกที่ดี ที่จะตอบแทนแก่สังคม ทำให้เกิfกระบวนการเรียนรู้ในเรื่องต่าง ๆ ที่คณะครูและรุ่นพี่ได้ถ่ายทอดให้ ตลอดจนได้รับความสนุกสนาน ซึ่งทำให้ผู้เรียนสามารถแก้ไขปัญหา รู้จักเสียสละ อดทน รู้รักสามัคคี กล้าแสดงออก มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เพื่อก้าวเข้าสู่การเรียนรู้ในวัยที่สูงขึ้นต่อไปในอนาคต ตลอดจนเป็นการสร้างสัมพันธ์ที่ดีให้กับนักเรียน สร้างความคุ้นเคย และสามารถปรับตัวอยู่ร่วมกันในสังคมได้

         งานกิจการนักเรียน โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้เห็นถึงความสำคัญ จึงจัดให้มีโครงการปฐมนิเทศและสานสัมพันธ์ฉันท์น้องพี่ ประจำปีการศึกษา 2562 ขึ้น ในวันที่ 30 พฤษภาคม 2562 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมความสามัคคีและสานสัมพันธ์ที่ดีให้แก่ผู้เรียน ให้นักเรียนได้ทราบถึงขอบข่ายของโรงเรียน วิธีการเรียนการสอน เพื่อเป็นข้อมูลพื้นฐานในด้านการเรียนให้แก่นักเรียนต่อไปในอนาคตและให้นักเรียนได้คุ้นเคยและเกิดความรู้สึกเป็นกันเอง เป็นการสร้างสัมพันธภาพและให้นักเรียนมีทัศนคติที่ดีต่อโรงเรียน คณะครู รุ่นพี่ และเพื่อน ๆ

———————————————
เศรษฐชาติ แหงมงาม ประชาสัมพันธ์สถานศึกษา รายงาน

 

You may also like...