ทหาร ตำรวจ พลเรือนพสกนิกรชาวแม่สอด ลงนามถวายพระพร

ทหาร ตำรวจ พลเรือนพสกนิกรชาวแม่สอด  ลงนามถวายพระพรในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9

         เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2560 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและส่งเสริมการท่องเที่ยวเทศบาลนครแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก นายธนยศ ปานขาว นายอำเภอแม่สอด เป็นประธานประกอบพิธีลงนามถวายพระพร เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดยนำข้าราชการ พลเรือน ทหาร ตำรวจ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารและสมาชิกสภาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พ่อค้า ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ผู้แทนองค์กรเอกชน กลุ่มพลังมวลชน พร้อมกัน อย่างพร้อมเพียงกัน

         นายธนยศ ปานขาว กล่าวว่า วันที่ 12 สิงหาคม เป็นวันที่ประชาชนร่วมถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 อีกทั้งยังเป็นวันแม่แห่งชาติที่ลูกๆ แสดงความรัก ความผูกพันและรำลึกถึงพระคุณแม่ คำขวัญวันแม่ที่ได้รับพระราชทานในปี 2560 มีความว่า “สอนให้ลูก เรียนรู้ สู้ปัญหา พัฒนา ด้วยตน จนเติบใหญ่ เพราะคนแกร่ง จะก้าว ได้ยาวไกล เพื่อมาเป็น กำลังไทย ให้แข็งแรง”

         เป็นเนื้อหาที่แสดงถึงบทบาทหน้าที่ของแม่ในฐานะผู้ผลิตบุคลากรสำคัญให้ประเทศ ตอกย้ำว่า ไม่ว่าในยุคสมัยใด สถาบันครอบครัวเป็นฐานสำคัญที่จะทำให้ประเทศชาติแข็งแกร่งเสมอ ด้วยภาระหน้าที่สำคัญของแม่ดังกล่าวนี้ จึงเป็นเรื่องสำคัญที่แม่ควรได้รับ ความเคารพและคุ้มครองในด้านสิทธิสตรีเพื่อจะทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม

         นางไพเราะ กาญจนสิงห์ ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เทศบาลนครแม่สอด กล่าวว่า ปัญหาใหญ่ที่ผู้หญิงและแม่เผชิญอยู่ปัจจุบันมีมากมายหลากหลายเรื่อง ทั้งในด้านเศรษฐกิจที่จะต้องประคับประคองครอบครัวและให้ลูกมีโอกาสเติบโตก้าวหน้า ในวันนี้ จึงได้นำคณะผู้บริหาร ข้าราชการครู เจ้าหน้าที่เข้าร่วมลงนามถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และหลังกิจกรรมดังกล่าว ได้นำครูอาจารย์ ร่วมกันปลูกต้นไม้ภายในโรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติ ฯ เพื่อสร้างความร่มรื่นให้กับอาคาร สถานที่ และเป็นการปรับภูมิทัศน์โดยรอบ ให้สถานศึกษาแห่งนี้ น่าเรียน น่าอยู่ และเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ บรมราชินีนาถ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ฯ ในปีนี้อักด้วย.
เป็นกิจกรรมถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ พระบรมราชินีนาถ ที่ชาวแม่สอด ภาคภูมิใจ กันอย่างถ้วนหน้า.

เศรษฐชาติ แหงมงาม ปชส.ร.ร.ทน.5 /รายงาน

 

You may also like...