กีฬาสีภายใน อินทนิลเกมส์ 8 “เทศบาลเฉลิมพระเกียรติฯ” 2561″

กีฬาสีภายใน อินทนิลเกมส์ 8 “เทศบาลเฉลิมพระเกียรติฯ” 2561″

         เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2561  ดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีเป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันโครงการกีฬา – กรีฑาภายใน นักเรียนโรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

         นางไพเราะ กาญจนสิงห์ ผู้อำนวยการสถานศึกษา กล่าวรายงานโครงการกีฬา – กรีฑาภายใน นักเรียนโรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เยาวชน เป็นทรัพยากรที่มีค่าต่อการพัฒนาประเทศและความอยู่รอดของสังคม ซึ่งจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ และสามารถรับผิดชอบในกิจกรรมด้านต่างๆ ของประเทศในอนาคต ปัจจุบันรัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการพัฒนาเด็กและเยาวชนทั้ง ด้านร่างกาย จิตใจ สติปัญญาและจริยธรรม โดยผลักดันให้มีการปรับปรุงหลักสูตรและกระบวนการเรียนการสอนที่สอดคล้องกับ การเปลี่ยนแปลงของโลกยุคใหม่ การจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานรัฐมุ่งเน้นให้เป็นเครื่องมือในการพัฒนาคนและพัฒนาประเทศชาติ ทักษะทางด้านกีฬาเป็นอีกส่วนหนึ่งที่จะเสริมสร้างพัฒนาการทางด้านร่างกาย จิตใจให้สมบูรณ์

         งานกิจการนักเรียน ได้ตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องดังกล่าว ที่จะช่วยพัฒนาส่งเสริมบุคลิกภาพของนักเรียนโดยการกีฬา เป็นวิธีการหนึ่งที่ช่วยพัฒนาทักษะการกีฬาให้กับนักเรียน ให้สามารถพัฒนาศักยภาพในด้านการกีฬาประเภทต่างๆ ส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์สูงสุด รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ใส่ใจต่อสุขภาพและห่างไกลยาเสพติดดังกล่าว จึงได้จัดโครงการแข่งขันกีฬา – กรีฑาภายในขึ้น

         วัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีความสามัคคี รักหมู่คณะ และรู้จักช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ให้นักเรียนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลจากยาเสพติด ให้นักเรียนมีการพัฒนาทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์และสังคม ให้นักเรียนเป็นผู้มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีน้ำใจนักกีฬาและให้นักเรียนได้แสดงทักษะทางด้านกีฬาเพื่อเป็นตัวแทนโรงเรียนไปแข่งขันในระดับที่สูงขึ้น

        ดร.เทอดเกียรติ กล่าวว่า  กระผมรู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน กีฬา – กรีฑาภายในของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีในวันนี้ การจัดการแข่งขันกีฬา เป็นการส่งเสริมให้นักเรียนได้เล่นกีฬาและรักการออกกำลังกายอันจะเป็นการพัฒนาบุคลิกภาพ ค่านิยม ความคิดสร้างสรรค์ที่ถูกต้อง และยังช่วยส่งเสริมคุณลักษณะที่ดีให้แก่นักเรียน เช่น ความอดทน ความซื่อสัตย์ ความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา การเล่นกีฬาเป็นหมู่คณะ เป็นการหลีกเลี่ยงอบายมุขได้เป็นอย่างดี

         ขอให้นักกีฬาทุกคนจงใช้ความสามารถที่มีอยู่เข้าร่วมการแข่งขันอย่างเต็มที่ ขอให้ทุกคน

         จงปฏิบัติตามกฎ กติกา หรือระเบียบข้อบังคับของกีฬาประเภทนั้น ๆ อย่างผู้มีน้ำใจเป็นนักกีฬาอย่างแท้จริง

ถ่ายภาพ / นายเศรษฐชาติ แหงมงาม ประชาสัมพันธ์สถานศึกษา รายงาน
ถ่ายภาพ / FB: Sornphop Phongweerapat

 

You may also like...