กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ (การทำเบเกอรี่) เพื่อส่งเสริมผู้เรียน

กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ (การทำเบเกอรี่) เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียน
          นางสาวนิภาภรณ์ อินนาคกูล ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี สังกัดเทศบาลนครแม่สอด มอบหมายให้นางวราภรณ์ ทังดิน รก. ผู้อำนวยการสถานศึกษาประธานในพิธีจัดกิจกรรมกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ (การทำเบเกอรี่) เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนได้มีความรู้ มีทักษะและพัฒนาสู่อาชีพ วิทยากรในการอบรม คุณครูอภิชน สายทอง ครู วิทยาลัยเทคนิคแม่สอด (ครูอิคคิว)
          นางสาวณัฐชนา อยู่เจริญ หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ กล่าวว่า กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ เป็นกลุ่มสาระที่ช่วยพัฒนาให้ผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจ มีทักษะพื้นฐานที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต และรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลง สามารถนำความรู้เกี่ยวกับการอาชีพ โดยนำมาใช้ประโยชน์ในการทำงานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ และแข่งขันในสังคมไทยและสากล มองเห็นแนวทางในการประกอบอาชีพ รักการทำงาน และมีเจตคติที่ดีต่อการทำงาน สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างพอเพียงและมีความสุข กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ความสามารถ มีทักษะในการทำงาน เห็นแนวทางในการประกอบอาชีพ และการศึกษาต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ
         โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ได้เล็งเห็นความสำคัญดังกล่าว จึงได้จัดโครงการกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพขึ้น เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรู้ มีทักษะและสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน และการประกอบอาชีพหลักหรืออาชีพเสริมได้โดยวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะพื้นฐานที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต และสามารถนำความรู้เกี่ยวกับการงานอาชีพมาใช้ประโยชน์ในการทำงานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์
***********************
เศรษฐชาติ แหงมงาม งานประชาสัมพันธ์สถานศึกษา

You may also like...