กีฬานักเรียนกลุ่มโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครแม่สอด ประจำปี 2567

กีฬานักเรียนกลุ่มโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครแม่สอด ประจำปี 2567
          ว่าที่ร้อยตรี ประเสริฐ ปวงละคร นายกเทศมนตรีนครแม่สอด ประธานจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนกลุ่มโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครแม่สอด ประจำปี 2567 พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษาฯ เข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาฯ ในครั้งนี้
          นายศุภกร เบญจกัญญา ปลัดเทศบาลนครแม่สอด กล่าวว่ากีฬาเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิต พัฒนากำลังคนให้เป็น ผู้ที่มีสุขภาพพลานามัยสมบูรณ์ ทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญา ด้วยเหตุดังกล่าวในทุกรัฐบาลที่ผ่านมา จึงเป็นนโยบายสำคัญในการ ส่งเสริมให้คนในชาติออกกำลังกายและเล่นกีฬา เพื่อให้เยาวชนและประชาชนมี สุขภาพดี มีระเบียบวินัย รู้จักเคารพกฎกติกา มีความรับผิดชอบต่อการปฏิบัติงาน เพื่อจะได้เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ ดังนั้น เทศบาลนครแม่สอด จึงจัดให้มีการแข่งขันกีฬานักเรียนกลุ่ม โรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครแม่สอด ประจำปี 2567 ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อตอบสนองนโยบายส่งเสริมและสนับสนุนการกีฬาของ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย
         ทั้งนี้  การแข่งขันกีฬากลุ่มในสังกัดเทศบาลนครแม่สอดได้ส่งเสริมให้นักเรียนทุกระดับชั้น มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้จักให้อภัย เข้าใจกฎกติกา มารยาในการเล่นและการชมกีฬา การสร้างความสัมพันธ์อันดีและความสามัคคีระหว่างนักเรียน นักกีฬา รวมถึงการพัฒนาทักษะด้านการกีฬาและคัดเลือกตัวแทนนักกีฬา เพื่อเป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นระดับภาคและระดับประเทศต่อไป ณ สนามกีฬา 5 อำเภอชายแดน อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก
*************************
เศรษฐชาติ แหงมงาม งานประชาสัมพันธ์สถานศึกษาฯ

You may also like...