โครงการกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(กีฬาสี ภายใน)

นายกเทศมนตรีนครแม่สอดเปิดโครงการกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารีประจำปีการศึกษา 2565
         ว่าที่ร้อยตรีประเสริฐ ปวงละคร นายกเทศมนตรีนครแม่สอด เปิดโครงการกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(กีฬาสี ภายใน) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลนครแม่สอด ผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดเทศบาลนครแม่สอด คณะกรรมการสถานศึกษาและหน่วยงานต่างๆเข้าร่วมพิธีเปิด
         ว่าที่ร้อยตรีประเสริฐ กล่าวว่า กระผมรู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธาน ในพิธีเปิดโครงการกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ของโรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารีในวันนี้ การจัดการแข่งขันกีฬาเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนได้เล่นกีฬาและรักในการออกกำลังกายอันจะเป็นการพัฒนาบุคลิกภาพ ค่านิยม ความคิดสร้างสรรค์ที่ถูกต้อง และยังช่วยส่งเสริมคุณลักษณะที่ดีให้แก่นักเรียน เช่น ความอดทน ความซื่อสัตย์ ความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา การเล่นกีฬาและการทำกิจกรรมร่วมกันเป็นหมู่คณะ ซึ่งเป็นการสร้างความสามัคคีและหลีกเลี่ยงอบายมุขได้เป็นอย่างดีและให้นักกีฬาทุกคนจงใช้ความสามารถที่มีอยู่เข้าร่วมการแข่งขันอย่างเต็มที่ ขอให้ทุกคนจงปฏิบัติตามกฎ กติกา หรือระเบียบข้อบังคับของกีฬาประเภทนั้น ๆ อย่างผู้มีน้ำใจเป็นนักกีฬาอย่างแท้จริง
          นางสาวนิภาภรณ์ อินนาคกูล ผู้อำนวยการสถานศึกษากล่าวว่า ในนามคณะกรรมการจัดโครงการกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ของโรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ขอขอบคุณท่านประธาน เป็นอย่างสูงที่ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาในวันนี้ โดยการจัดโครงการครั้งนี้
มีวัตถุประสงค์ดังนี้
1. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้เล่นกีฬา
2. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้แสดงออกถึงการมีมารยาทในการดู การเล่น และการแข่งขันด้วยความมีน้ำใจนักกีฬา  และสามารถนำไปปฏิบัติเป็นบุคลิกภาพที่ดี
การจัดการแข่งขันกีฬา
มีการแข่งขันทั้งหมด 5 ประเภท  ซึ่งได้ทำการแข่งขันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และในวันนี้  จะเป็นการแข่งขันเฉพาะกรีฑา ซึ่งได้แบ่งหน่วยสีออกเป็น 3 สี คือ สีเหลือง สีแดง สีฟ้า
          โครงการกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปีการศึกษา 2565 จัดขึ้น ณ สนามกีฬา 5 อำเภอชายแดนแม่สอด
*******************
เศรษฐชาติ แหงมงาม ประชาสัมพันธ์สถานศึกษา ฯ

You may also like...