ท.เฉลิมพระเกียรติ รับรางวัลเชิดชูเกียรติ ค่ายเวทีนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์แห่งชาติ17

ท.เฉลิมพระเกียรติ รับรางวัลเชิดชูเกียรติ ค่ายเวทีนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์แห่งชาติ ครั้งที่ 17 (17th TYSF ,Faculty of Liberal Arts Science )
          นางสาวปรัชญารัตน์ เพ็ชรกำแหง รก.ผู้อำนวยการสถานศึกษา มอบรางวัลนักเรียนในการแข่งขันโครงงานวิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย สาขากายภาพ โครงงานที่ใช้หลักการทางวิทยาศาสตร์กายภาพเป็นหลัก ได้แก่ เคมี วัสดุศาสตร์ ฟิสิกส์ คณิตศาสตร์ คอมพิวเตอร์ ดาราศาสตร์ธรณีวิทยา และ วิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมด้านกายภาพ ตัวอย่างเช่น การสกัดด้วยกระบวนการทางเคมี การปรับปรุงวัสดุด้วยกระบวนการทางเคมีการสร้างสมการ คณิตศาสตร์จากการศึกษาธรรมชาติ ฯลฯ โดยมีนางสาวญาณภัทร มงคลศิริ นางสาวชนาภา แดงเถิน นางสาวณัฐพร นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 นายปฏิญาณ จิตร์ลัดดา ครูที่ปรึกษาโครงงาน ฯ รับรางวัล
          โดยผ่านการคัดเลือกจากระดับภาคเหนือ ผ่านเข้ารับรางวัลระดับประเทศ ได้รางวัลเชิดชูเกียรติ ในงานค่ายเวทีนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์แห่งชาติ ครั้งที่ 17 (17th TYSF ,Faculty of Liberal Arts Science ) จัดโดยสมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และ คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน เมื่อวัน ที่ 17-18 พฤศจิกายน 2564
          นางสาวศิริรัตน์ จันธิดา หัวหน้างานวิชาการ กล่าวว่าทั้งนี้กิจกรรมการประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์เป็นกิจกรรมหนึ่งที่สนับสนุน ส่งเสริม และกระตุ้นให้เยาวชนของชาติได้ฝึกการใช้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ได้เป็นอย่างดีสมาคมวิทยาศาสตร์ ฯ และ อพวช. จึงจัดให้มีการประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมเยาวชนให้ใช้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในการแก้ปัญหาและใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน  เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนของชาติได้ศึกษาค้นคว้า มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และฝึกใช้ทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ในการแก้ปัญหา เป็นกระตุ้นให้เยาวชนของชาติคิดค้นผลงานทางด้านวิทยาศาสตร์ อีกทั้งมีเจตคติที่ดีต่อวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยให้เยาวชนที่มีความสนใจทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความคิดเห็นกัน และสนองนโยบายของชาติในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

เศรษฐชาติ แหงมงาม ประชาสัมพันธ์สถานศึกษา

You may also like...