เทศบาลเฉลิมพระเกียรติจัดปฐมนิเทศนักเรียน ปีการศึกษา 2564

เทศบาลเฉลิมพระเกียรติจัดปฐมนิเทศนักเรียน ปีการศึกษา 2564
          นางสาวปรัชญารัตน์ เพ็ชรกำแหง รักษาราชการ ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี สังกัดกองการศึกษา เทศบาลนครแม่สอด จัดโครงการปฐมนิเทศนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2564 ตามสถานการณ์การดำเนินการจัดโครงการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคติดต่อในสถานศึกษาประจำปีการศึกษา 2564 ให้ดำเนินการเข้าร่วมปฐมนิเทศนักเรียนเป็นช่วงเวลาเพื่อลดความเสี่ยงเว้นระยะห่างของผู้เข้าปฐมนิเทศในสถาการณ์ปัจจุบัน
         นางสาวปรัชญารัตน์ กล่าวว่า ในการจัดการศึกษาให้มีประสิทธิภาพนั้นต้องร่วมมือกันทั้งทางบ้านและโรงเรียนในการช่วยเหลือส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียน ทั้งทางด้านการศึกษาและระเบียบข้อบังคับ กฎเกณฑ์ต่าง ๆ ซึ่งการปฐมนิเทศทำให้นักเรียนได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับโรงเรียนในด้านต่างๆ ได้แก่ การเรียนในระบบ ออนไซต์ ออนแอร์ ออนไลน์ และการทำความเข้าใจในการเข้าระบบการเรียนในห่วงเวลา ในด้านวิชาการ การเรียนการสอน การวัดผล การใช้เส้นทางในการเดินทางมาโรงเรียน ด้านกิจการนักเรียนคืองานศึกษาพฤติกรรมและวินัยของนักเรียน ตลอดจนสถานที่ต่างๆในโรงเรียน นักเรียนได้ทำความเคารพอาจารย์ที่ปรึกษาของแต่ละระดับชั้น และตลอดจนรู้จักกับเพื่อนใหม่ที่จะเข้าเรียนในระดับชั้นเดียวกันและให้นักเรียนมีความรักและผูกพันกับโรงเรียน รู้จักสังเกต และรู้จักการใช้ปัญญาแก้ปัญหาสถานการณ์ต่างๆ
         ดังนั้นโรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ได้เห็นความสำคัญ จึงจัดให้มีโครงปฐมนิเทศ ตามสถานการณ์การดำเนินการจัดโครงการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคติดต่อในสถานศึกษาประจำปีการศึกษา 2564 เพื่อเป็นการแนะนำแนวทางในการเรียน การปฏิบัติตนที่ถูกต้องเหมาะสม และเพื่อให้นักเรียนได้รับข้อมูลพื้นฐานในการดำเนินชีวิตในโรงเรียน เป็นการช่วยให้นักเรียนเกิดความพร้อมอันเป็นรากฐานสำคัญที่จะเตรียมตัวเผชิญกับสถานการณ์ใหม่ ๆ ทั้งในด้านการเรียนและความเป็นอยู่
*********************
เศรษฐชาติ แหงมงาม ประชาสัมพันธ์สถานศึกษาฯ

You may also like...