รร.ในสังกัดเทศบาลฯจัดประชุมผู้ปกครองนักเรียน ประจำปีการศึกษา 2/ 2566

โรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครแม่สอดจัดประชุมผู้ปกครองนักเรียน ประจำปีการศึกษา 2/ 2566
          ว่าที่ร้อยตรีประเสริฐ ปวงละคร นายกเทศมนตรีนครแม่สอด มอบหมายให้นายกรณพงศ์ คงปาน รองนายกเทศบาลนครแม่สอด เป็นประธานพิธี พร้อมด้วยนายปรีชา ฝ่ายคำตา ประธานคณะกรรมการสถานศึกษา จัดประชุมผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปีการศึกษา 2/2566 โดยมีคณะผู้ติดตาม ผู้บริหารเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครองนักเรียน เข้าร่วมประชุมครั้งนี้  นางสาวนิภาภรณ์ อินนาคกูล ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี สังกัดเทศบาลนครแม่สอด คณะผู้บริหาร ครู ให้การต้อนรับคณะ
          นายกรณพงศ์ คงปาน รองนายกเทศบาลนครแม่สอด กล่าวว่าปัจจุบันการจัดการศึกษาโดยเน้นนักเรียนเป็นสำคัญ มุ่งเน้นให้นักเรียนเรียนรู้อย่างมีความสุข โดยการจัดการเรียนรู้ด้วยการส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้ นำเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ได้สัมผัสทดลองปฏิบัติจริง ได้สัมผัสกับประสบการณ์ตรง ในการจัดการศึกษาให้ มีประสิทธิภาพนั้น จะต้องร่วมมือกันทั้งทางบ้านและโรงเรียน ในการช่วยเหลือส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียน ทั้งนี้ทางโรงเรียนได้ให้ความสำคัญต่อความร่วมมือกันระหว่างบ้านและโรงเรียน จึงจัดให้มีการการประชุมผู้ปกครองนักเรียนขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาและวางแผนร่วมกับทางโรงเรียน ให้ผู้ปกครองรับทราบนโยบายของฝ่ายบริหาร แนวทางบริหารจัดการของโรงเรียน และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างครูและผู้ปกครอง
          นางสาวนิภาภรณ์ อินนาคกูล กล่าวว่า การประชุมผู้ปกครองนักเรียนภาคเรียนที่ 2 เป็นกระบวนการแลกเปลี่ยนความคิด เป็นการพบปะพูดคุยกับผู้ปกครองจากเดิมครั้งแรกที่ผ่านมา โดยจะมีครูประจำชั้นหรือครูที่ปรึกษาดำเนินกิจกรรมและเอื้ออำนวยให้ผู้ปกครองได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิด มีการสร้างสัมพันธภาพที่ดีและใกล้ชิดกันมากขึ้น อีกทั้งแจ้งแนวทางการดำเนินงานของโรงเรียน ความก้าวหน้าทางการจัดการศึกษา รับทราบผลการเรียนที่ผ่านมา โดยมีการเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองได้มีส่วนร่วมในการให้ข้อเสนอแนะ สิ่งที่จะเป็นประโยชน์ต่อโรงเรียนในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา
          ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเชื่อมโยงความเข้าใจระหว่างครูและผู้ปกครองซึ่งมีเป้าหมายเดียวกัน คือ การพัฒนานักเรียนให้มีคุณภาพ มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ เป็นแนวทางให้นักเรียนประสบผลสำเร็จในการศึกษา โรงเรียนจึงจัดให้มีการประชุมผู้ปกครองขึ้นเพื่อรับนโยบาย การพัฒนานักเรียนและโรงเรียน การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เป็นสื่อกลางในการสร้างความเข้าใจอันดีในการพัฒนานักเรียนให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และลงนามข้อตกลงเรื่องกฎระเบียบ การกำหนดความประพฤติของนักเรียน
———————————————
เศรษฐชาติ แหงมงาม งานประชาสัมพันธ์สถานศึกษาฯ

You may also like...