ปัจฉิมนิเทศและวันอำลา ปีการศึกษา 2566

ปัจฉิมนิเทศและวันอำลา ปีการศึกษา 2566
         นางสาวนิภาภรณ์ อินนาคกูล ผู้อำนวยการสถานศึกษาฯ ประธานในพิธีการปัจฉิมนิเทศและวันอำลา ปีการศึกษา 2566 พร้อมด้วย ณะครูเข้าร่วมกิจกรรมให้กับคณะนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
          นางสาวนิภาภรณ์ กล่าวว่าในวันนี้ ทางโรงเรียนได้จัดให้มีโครงการปัจฉิมนิเทศและวันอำลา ประจำปีการศึกษา 2566 ให้นักเรียนซึ่งจะจบการศึกษาและออกไปศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นต่อไป นับเป็นการสิ้นสุดจากการใช้ชีวิตของนักเรียนตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ในรั้วม่วง-ชมพู แห่งนี้ เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทุกคน สามารถสำเร็จการศึกษาก้าวไปสู่สังคมได้อย่างสมบูรณ์แบบ ความรู้ที่พวกเราได้รับที่จะนำไปใช้นั้น ไม่ใช่ความรู้ในทางวิชาการเพียงอย่างเดียว แต่ต้องมีคุณธรรม จริยธรรมประกอบกันด้วย ณ เวลานี้ เปรียบเสมือนคุณครูทุกท่านกำลังจะปล่อยลูกนกออกจากรัง ภายใต้ความรู้สึกว่าลูกนกที่ปล่อยออกจากรังนั้น จะเอาตัวรอดได้หรือไม่และทำอย่างไรจึงจะเรียนรู้และเติบโตอย่างมั่นคง
          นางพิมพ์ภัทร เมืองเขียว หัวหน้างานแนะแนวกล่าวว่าโครงการปัจฉิมนิเทศและวันอำลา ประจำปีการศึกษา 2566 ที่จัดขึ้นนี้ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจก่อนจบการศึกษา โดยทางโรงเรียนถือว่านักเรียนที่จบไปเป็นผู้ที่มีความสำคัญ และตัวนักเรียนเองก็ต้องตระหนักด้วยเช่นกันว่าตนเองนั้น มีความสำคัญ ครูอาจารย์ทุกคนล้วนแต่เฝ้ามอง เฝ้าฟูมฟักและตั้งใจทำทุกอย่าง เพื่อให้ทุกคนมีอนาคตที่สดใส
          ขออานุภาพแห่งความกตัญญูรู้คุณต่อครูบาอาจารย์ และอานิสงส์แห่งความขยันหมั่นเพียร จงส่งผลให้นักเรียนทั้งหลายมีความก้าวหน้าในการศึกษาเล่าเรียน มีความสำเร็จในชีวิต และมีจิตใต้สำนึกในความรับผิดชอบต่อบ้านเมืองอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ประสบความสำเร็จตามที่นักเรียนปรารถนา และขอให้รับรู้ว่า ครูบาอาจารย์ทั้งหลาย เมื่อรับนักเรียนเป็นศิษย์แล้วจะมีความผูกพันต่อกัน ไม่ว่านักเรียนจะทุกข์หรือสุขก็ตาม ทุกคนมีความยินดีเสมอเมื่อเห็นนักเรียนทั้งหลายมีความสุข ในขณะเดียวกันก็มีความรู้สึกห่วงใย เมื่อยามที่นักเรียนจะต้องออกไปเรียนรู้โลกกว้างต่อไป วันนี้ ขอให้นักเรียนทั้งหลายจงโชคดีตลอดไป
************************
เศรษฐชาติ แหงมงาม งานประชาสัมพันธ์สถานศึกษา

You may also like...