มูลนิธิปรีดี พนมยงค์ และ สถาบันปรีดี พนมยงค์ มอบทุนการศึกษาฯ

มูลนิธิปรีดี พนมยงค์ และ สถาบันปรีดี พนมยงค์ มอบทุนการศึกษาและสื่อการเรียนการสอน
          ว่าที่ร้อยตรีประเสริฐ ปวงละคร นายกเทศมนตรีนครแม่สอด พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลนครแม่สอด ครู นักเรียนต้อนรับ รศ.ดร.อนุสรณ์ ธรรมใจ ประธานกรรมการบริหารสถาบันปรีดี พนมยงค์ พร้อมทีมงาน โดยนางสาวนิภาภรณ์ อินนาคกูล ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี อำนวยการสถานที่ครั้งนี้
          ทั้งนี้  คุณชรินทร์ หาญสืบสาย อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดตาก และกรรมการกลางมูลนิธิปรีดี พนมยงค์ ได้เป็นส่วนสำคัญ ในการผลักดันให้เกิดการตั้งชื่อถนน “เสรีไทย” ซึ่งเป็นถนนสายตัดใหม่ ง3 ง3 ค1 และ ค2 ยาวประมาณ 9 กิโลเมตร ในอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เพื่อเป็นเกียรติประวัติและยกย่องแด่ขบวนการเสรีไทย ซึ่งจังหวัดตากเป็นอีกพื้นที่สำคัญที่ ศาสตราจารย์ ดร.ปรีดีพนมยงค์หรือ “รู้ธ” ผู้นำขบวนการเสรีไทยได้มอบหมายให้สมาชิกขบวนการเสรีไทยจัดเตรียมสถานที่ที่เหมาะสมไว้สำหรับการฝึกอาวุธ
          มูลนิธิปรีดี พนมยงค์ และ สถาบันปรีดี พนมยงค์ จึงได้จัดโครงการเยี่ยมชมถนนสายดังกล่าว พร้อมทั้งกิจกรรมมอบทุนการศึกษา สนับสนุนสื่อการเรียนการสอนให้แก่โรงเรียนและนักเรียน จำนวน 7 โรงเรียน ในอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก รวมถึงให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องราวของขบวนการเสรีไทย ระหว่างวันที่ 16 – 18 พฤศจิกายน 2565
         ทั้งนี้ มูลนิธิฯ และ สถาบันฯ ได้เชิญตัวแทนครูและนักเรียนจากโรงเรียนสรรพวิทยาคม เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวน 50 คน เพื่อรับมอบของที่ระลึกและรับมอบทุนการศึกษาในการประกวดเรียงความ และทีมงานจากมูลนิธิปรีดี พนมยงค์ และ สถาบันปรีดีพนมยงค์ ในการนี้คณะผู้บริหาร ครู นักเรียนและบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
**************************
เศรษฐชาติ แหงมงาม ประชาสัมพันธ์สถานศึกษา ฯ

You may also like...