รพ.แม่สอดจัดโครงการฟันสวยวัยใส 2560 ร่วมกับ รร.เทศบาลฯ

รพ.แม่สอดจัดโครงการฟันสวยวัยใส 2560

โรงพยาบาลแม่สอด ร่วมกับโรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สังกัดเทศบาลนครแม่สอด จัดกิจกรรมโครงการฟันสวยวัยใส ประจำปีการศึกษา 2560

         นางไพเราะ กาญจนสิงห์ ผู้อำนวยการสถานศึกษา  ประธานในพิธีพร้อมคณะครูนักเรียนเข้าร่วมโครงการฟันสวยวัยใส สำหรับโครงการฟันสวยวัยใสจัดขึ้นเพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมของทุกคนในการดูแลสุขภาพช่องปากและสุขภาพฟัน สุขภาพช่องปากมีความสัมพันธ์กับสุขภาพร่างกายการดูแลสุขภาพช่องปากให้ดี จึงมีผลต่อการมีสุขภาพกายที่ดีด้วย แต่ปัญหาสุขภาพช่องปากนั้น ไม่ได้มีสาเหตุเกิดจากภายในช่องปากเพียงอย่างเดียว แต่มีตัวปัญหาซึ่งเกิดจากสภาพสังคมและสิ่งแวดล้อมในปัจจุบันด้วย ยกตัวอย่างเช่น โรคฟันผุซึ่งเป็นปัญหาในช่องปากที่พบได้ทั่วไปซึ่งมีปัจจัยร่วมหลายๆอย่างที่ส่งเสริมให้เกิดโรคนอกเหนือไปจากเชื้อโรคในช่องปาก เช่น อาจมาจากตัวบุคคลเองที่ขาดความรู้ความเข้าใจในเรื่องของสุขภาพช่องปากและการทำความสะอาดช่องปากของตนเองการอยู่ในครอบครัวที่ขาดการดูแลเอาใจใส่ หรือสภาพความเป็นอยู่ของครอบครัวที่ไม่เอื้อต่อการใส่ใจสุขภาพช่องปาก ด้วยความสำคัญดังกล่าว โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จึงได้จัดโครงการฟันสวยวัยใส

         นางไพเราะ กาญจนสิงห์  กล่าวว่า ในความร่วมมือในครั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีสุขภาพช่องปากและฟันที่ดี เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้รับการแนะนำดูแลสุขภาพปากและฟันที่ถูกต้อง เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนสามารถนำความรู้ที่ได้รับมาใช้ในชีวิตประจำวันได้ โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จึงได้จัดโครงการฟันสวยวัยใสขึ้นขอขอบคุณทางโรงพยาบาลแม่สอด ที่ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ในการเป็นวิทยากร ให้ความรู้ในครั้งนี้ ได้แก่ ทันตแพทย์หญิง ธัญญา วัฒนเมธียานนท์ นางสุรีย์ ปันแก้ว นายพิเชษฐ์ ศรีคีรีสวรรค์ และนายนันตวัฒน์ อินต๊ะ เจ้าหน้าที่ทันตภิบาล ได้ให้ความรู้ตามโครงการกับทางโรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี และขอขอบคุณมา ณ บัดนี้

นายเศรษฐชาติ แหงมงาม ประชาสัมพันธ์สถานศึกษา รายงาน

 

You may also like...