สถานศึกษาอำเภอแม่สอด จัดงานวันครู 16 ม.ค.67

สถานศึกษาอำเภอแม่สอด จัดงานวันครู เพื่อระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ ส่งเสริมและเชิดชูเกียรติวิชาชีพครู รวมทั้งเป็นการธำรงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียม ประเพณี วัฒนธรรมอันดีงามของชาติ
         16 มกราคม 2567 เวลา 08.00 น. ณ.ศูนย์กลางแสดงสินค้าและศูนย์ประชุมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว (OTOP) เทศบาลนครแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก นายสัญญา เพชรเศษ นายอำเภอแม่สอด นายอำเภอแม่สอด เป็นประธานในงานวันครู ประจำปี 2567 ของจังหวัดตาก โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ประเสริฐ ปวงละคร นายกเทศมนตรีนครแม่สอด พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล ปลัดเทศบาล รองปลัดเทศบาล ผู้อำนวยการกอง ข้าราชการ และพนักงานเทศบาลนคร แม่สอด ผู้อำนวยการสถานศึกษา และคณะครู อาจารย์ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษา ครูเอกชน และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมเป็นเกียรติในกิจกรรมวันครูแห่งชาติ
         ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรีได้กำหนดให้วันที่ 16 มกราคมของทุกปีเป็นวันครู โดยจัดขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2500 และได้ดำเนินการต่อเนื่องทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกอบพิธีระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ ส่งเสริมสามัคคีธรรมระหว่างครู และความเข้าใจอันดีระหว่างครูกับประชาชน และส่งเสริมยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่ประกอบคุณงามความดีหรือทำคุณประโยชน์ต่อวงการศึกษาเป็นแบบอย่างให้เยาวชนรุ่นหลังได้ยึดถือปฏิบัติตาม สำหรับการจัดงานวันครู มีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ พิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์-สามเณร ,พิธีเจริญพระพุทธมนต์ ,พิธีรำลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ ,การอ่านสารของนายกรัฐมนตรี ,ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวปราศรัย เนื่องในวันครู และพิธีมอบโล่ – เกียรติบัตรให้แก่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาดีเด่นด้านต่างๆ รวมถึงการจัดการแข่งขันกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานทางการศึกษาอีกด้วย…
********************
นายเศรษฐชาติ แหงมงาม งานประชาสัมพันธ์สถานศึกษา ฯ

You may also like...