ส่งเสริมกิจกรรมการเรียนรู้ทำอาหารว่างพื้นถิ่นแม่สอด

วันที่ 25 กันยายน พ.ศ.2561 

         โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  จัดกิจกรรมฯ โดยนางนิภาภรณ์ อินนาคกูล รองผู้อำนวยการสถานศึกษา ประธานในพิธีโครงการส่งเสริมกิจกรรมการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

         นางนิภาภรณ์ กล่าวว่าโครงการส่งเสริมกิจกรรมฯ โดยสถานศึกษาจัดกระบวนการเรียนรู้ให้กิจกรรมให้สอดคล้องกับความสนใจและความถนัดของผู้เรียน โดยคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล ฝึกทักษะ กระบวนการคิด การจัดการ การเผชิญสถานการณ์และการประยุกต์ความรู้มาใช้เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหา จัดกิจกรรมให้ผู้เรียนได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริง ฝึกการปฏิบัติให้คิดได้ คิดเป็นทำเป็น รักการอ่าน และเกิดการใฝ่รู้อย่างต่อเนื่อง จัดการเรียนการสอนโดยผสมผสานสาระความรู้ด้านต่าง ๆ อย่างได้สัดส่วนสมดุลกัน รวมทั้งปลูกฝังคุณธรรม ค่านิยม ที่ดีงามและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ไว้ในทุกวิชา ทั้งนี้ครูและผู้เรียนอาจเรียนรู้ไปพร้อมกันจากสื่อการเรียนการสอนและแหล่งวิทยาการประเภทต่าง ๆ รวมทั้งจัดการเรียนรู้ให้เกิดขึ้นได้ทุกเวลา ทุกสถานที่ มีการประสานความร่วมมือกับบิดามารดา ผู้ปกครอง และบุคคลในชุมชนทุกฝ่ายเพื่อร่วมกันพัฒนาผู้เรียนตามศักยภาพของนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย

         นางสาวณพัชร ตาปิ๋วเครือ  กล่าวว่า หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 มุ่งพัฒนาผู้เรียนทุกคน ซึ่งเป็นกำลังของชาติให้เป็นมนุษย์ที่มีความสมดุลทั้งด้านร่างกาย ความรู้ คุณธรรม มีจิตสำนึกในความเป็นพลเมืองไทยและเป็นพลโลก ยึดมั่นในการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีความรู้และทักษะพื้นฐาน รวมทั้ง เจตคติ ที่จำเป็นต่อการศึกษาต่อ การประกอบอาชีพและการศึกษาตลอดชีวิต โดยมุ่งเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญบนพื้นฐานความเชื่อว่า ทุกคนสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้เต็มตามศักยภาพ

         โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้จัดโครงการส่งเสริมกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ทั้งนี้ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการดำเนินการจัดการเรียนรู้อย่างมีความสุข ในบรรยากาศที่ผ่อนคลาย มีความหลากหลายในวิธีการเรียนของผู้เรียน ยอมรับความแตกต่างของบุคคล เปิดโอกาสให้ผู้เรียนพัฒนาตนเองเต็มตามศักยภาพ ซึ่งจะทำให้เกิดการพัฒนา อย่างรอบด้าน ส่งผลให้ผู้เรียนเห็นความสำคัญของการเรียนรู้ และพัฒนาทักษะของตนอย่างต่อเนื่องจากวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมให้นักเรียนรักการแสวงหาความรู้ พัฒนาการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต เสริมองค์ความรู้พื้นฐานอันจำเป็นในการดำรงชีวิต มีทักษะในการแก้ปัญหาด้วยตนเองและพัฒนาผู้เรียนทางด้านร่างกาย จิตใจ สังคม ให้เป็นผู้มีความเจริญงอกงามทางคุณธรรมจริยธรรม

นายเศรษฐชาติ แหงมงาม ประชาสัมพันธ์สถานศึกษา ภาพ/ข่าว

 

You may also like...