เทศบาลเฉลิมพระเกียรติ ฯ จัดกิจกรรมค่ายศิลปะ

         นายสุชา กุลกิติเกษ ประธานกลุ่มสาระศิลปะ การจัดโครงการฯ กล่าวว่าในปัจจุบันการจัดการศึกษาตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 ได้กำหนด ให้สถานศึกษาจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ รวมถึงจัดกิจกรรมที่เน้นทักษะพื้นฐานในด้านต่าง ๆ ให้กับนักเรียนได้พัฒนาตนเองให้มีศักยภาพตามความถนัดและความสนใจซึ่งโรงเรียนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาผู้เรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ทางศิลปะมากขึ้นและได้ฝึกทักษะต่าง ๆ เกี่ยวกับศิลปะ รวมทั้งได้สร้างสรรค์งานศิลปะจากจินตนาการของตนเอง ซึ่งจะทำให้นักเรียนเกิดความภาคภูมิใจในตนเองและเป็นทางเลือกอีกทางหนึ่งให้นักเรียนได้พัฒนาตนเอง

         หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้เป็นคนที่สมบูรณ์ มีความสมดุล ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สติปัญญา อารมณ์และสังคม สามารถพัฒนาตนเองและร่วมมือกับผู้อื่นได้อย่างสร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ เป็นกลุ่มสาระการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นการส่งเสริม ให้ผู้เรียน มีความคิดริเริ่ม สร้างสรรค์ มีจินตนาการทางศิลปะ ชื่นชมความงาม สุนทรียภาพความมีคุณค่า ซึ่งมีผลต่อคุณภาพ ชีวิตมนุษย์ ดังนั้นกิจกรรมศิลปะสามารถนำไปใช้ในการพัฒนาผู้เรียนโดยตรงทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สติปัญญา อารมณ์และสังคม ตลอดจนนำไปสู่การพัฒนาสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความเชื่อมั่น ในตนเองและแสดงออกในเชิงสร้างสรรค์ การจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระศิลปะ ต้องการการมีส่วนร่วมของผู้เกี่ยวข้อง ทุกฝ่าย ผู้เรียนต้องเรียนรู้ให้ครบถ้วนด้วยสมอง กาย ใจ ได้มีส่วนร่วมด้วยการลงมือปฏิบัติจริง

         ดังนั้น  โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จึงได้จัดโครงการค่ายศิลปะขึ้น เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนได้ฝึกทักษะพื้นฐานด้านต่าง ๆ ของกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะตามมาตรฐานการเรียนรู้ ผู้เรียนได้ใช้จินตนาการในการสร้างสรรค์งานด้านศิลปะและสามารถใช้กระบวนการกลุ่มในการทำงานร่วมกันเป็นทีม โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนได้ฝึกทักษะพื้นฐานด้านต่าง ๆ ของกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ
ตามมาตรฐานการเรียนรู้และให้ผู้เรียนใช้จินตนาการในการสร้างสรรค์งานด้านศิลปะและสามารถใช้กระบวนการกลุ่มในการทำงานร่วมกันเป็นทีม

เศรษฐชาติ แหงมงาม ประชาสัมพันธ์สถานศึกษา รายงาน

 

You may also like...