เปิดชั้นเรียน (Open Classroom) กระบวนการนิเทศการสอน PLC. กลุ่มสาระฯ

กลุ่มสาระวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดชั้นเรียน (Open Classroom) กระบวนการนิเทศการสอน PLC. กลุ่มสาระฯ
          นางสาวนิภาภรณ์ อินนาคกูล ผู้อำนวยการสถานศึกษา ฯ ประธานกระบวนการนิเทศการสอน PLC. กลุ่มสาระฯ ทั้งนี้เป็นกระบวนการหนึ่งที่คุณครูผู้สอนเปิดห้องเรียนให้คณะครูกลุ่มสาระวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นิเทศการสอน PLC. ทีมงานการศึกษาเข้ามาร่วมเรียนรู้เกี่ยวกับการเรียนรู้ของนักเรียนในช่วงเวลาหนึ่งร่วมกัน
          อย่างไรก็ตามกระบวนการสำคัญของการเปิดชั้นเรียนต้องอาศัยการให้ผลป้อนกลับและสะท้อนคิดผ่านการสังเกตการเรียนรู้ของนักเรียนอย่างแท้จริง ด้วยการนำสิ่งที่ผู้เข้าร่วมได้สังเกตการเรียนรู้ผ่านสายหลายคู่มาแลกเปลี่ยนกันฉายภาพสะท้อนห้องเรียนจากมุมมองที่หลากหลาย และสิ่งนี้ก็จะเป็นผลย้อนกลับไปสู่การพัฒนาวิชาชีพครูที่เป็นไปเพื่อการเรียนรู้ของนักเรียนต่อไป
โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี จัดกิจกรรมการเปิดชั้นเรียน (Open Classroom) ของคุณครูศิริรัตน์ จันธิดา ในการเรียนการสอนเรียนรู้เกี่ยวกับการเรียนรูู้ของนักเรียนแล้วแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประเด็นที่สังเกตเห็นร่วมกัน โดยมีผู้เข้าร่วมสังเกตการณ์และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 และตลอดสองสัปดาห์ในการนิเทศการสอนให้แล้วเสร็จ
*********************************
เศรษฐชาติ แหงมงาม ประชาสัมพันธ์สถานศึกษา ฯ

You may also like...