โครงการค่ายคณิตศาสตร์ ท.เฉลิมพระเกียรติฯ

          โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เทศบาลนครแม่สอด โดยนางไพเราะ กาญจนสิงห์ ผู้อำนวยการสถานศึกษา ประธานในพิธีเปิดโครงการค่ายคณิตศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2561

          นางไพเราะ กล่าวว่า  ในกิจกรรมครั้งนี้จัดให้นักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เข้าร่วมโครงการฯดังกล่าวดังในความสำคัญของวิชาคณิตศาสตร์ว่าคณิตศาสตร์มีบทบาทสำคัญยิ่งต่อการพัฒนาความคิดของมนุษย์ ทำให้มนุษย์มีความคิดสร้างสรรค์ คิดอย่างมีเหตุผล เป็นระบบ ระเบียบ มีแบบแผน สามารถวิเคราะห์ปัญหาและสถานการณ์ได้อย่าง ถี่ถ้วนรอบคอบ ทำให้สามารถคาดการณ์ วางแผน ตัดสินใจและแก้ปัญหาได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมและคณิตศาสตร์ยังเป็นเครื่องมือในการศึกษาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ตลอดจนศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง คณิตศาสตร์จึงมีประโยชน์ต่อการดำรงชีวิตและช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น นอกจากนี้คณิตศาสตร์ยังช่วยพัฒนามนุษย์ให้สมบูรณ์ มีความสมดุลทั้งทางร่างกาย จิตใจ สติปัญญา และอารมณ์ สามารถคิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาเป็น และสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข

          ดังนั้น  การเรียนคณิตศาสตร์จะเรียนรู้เฉพาะในห้องเรียนอย่างเดียวคงไม่เพียงพอ ทางกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์จึงจัดกิจกรรมค่ายคณิตศาสตร์ เพื่อเติมเต็มให้นักเรียนมีทักษะความรู้ตามหลักสูตรกำหนด อีกทั้งยังพัฒนาศักยภาพของนักเรียนตามความถนัดและสนใจ เพื่อให้นักเรียนสามารถแก้ปัญหา ตัดสินใจ ได้อย่างมีสติ สมเหตุสมผล

นายเศรษฐชาติ แหงมงาม ประชาสัมพันธ์สถานศึกษา รายงาน

You may also like...