ขนส่งแม่สอดร่วมสถานศึกษาภาคีเครือข่ายจัดโครงการนักเรียนรุ่นใหม่ “มีใบขับขี่”

ขนส่งแม่สอดร่วมสถานศึกษาภาคีเครือข่ายจัดโครงการนักเรียนรุ่นใหม่ “มีใบขับขี่”
          ว่าที่ร้อยตรีประเสริฐ ปวงละคร นายกเทศมนตรีนครแม่สอด มอบหมายให้นายกรณพงศ์ คงปาน รองนายกเทศบาลนครแม่สอด เป็นประธานพิธีเปิดโครงการนักเรียนรุ่นใหม่ “มีใบขับขี่” โดยหัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดตาก สาขาอำเภอแม่สอด “แม่งานจัดโครงการ” คณะวิทยากรจากสถานีตำรวจภูธรแม่สอด วิทยการจากมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์แม่สอด และวิทยากรจากโรงเรียนแม่สอดสอนขับรถ
          หัวหน้าสำนักงาน ฯ กล่าวว่า  ได้จัดทำโครงการ นักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ สำนักงานขนส่งจังหวัดตาก สาขาอำเภอแม่สอด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ขึ้น เพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกในการป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดจากการใช้รถใช้ถนน และช่วยพัฒนาศักยภาพของผู้ขับรถจักรยานยนต์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้เรียนรู้และเข้าใจถึงกฎระเบียบข้อบังคับต่าง ๆ ในการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้อง และเกิดจิตสำนึกด้านความปลอดภัยทางถนน จะส่งผลให้อัตราการเกิดอุบัติเหตุทางถนนลดลง
          โดยมีนักเรียนจากโรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สังกัดกองการศึกษา เทศบาลนครแม่สอด คุบคุมนักเรียนโดย นางสาวนิภาภรณ์ อินนาคกูล ผู้อำนวยการสถานศึกษาพร้อมคณะครู นำนักเรียน จำนวน 100 คน เข้าร่วม โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณเพื่อใช้ในการจัดโครงการจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.)
          ทั้งนี้ นักเรียนนักศึกษาจะได้รับความรู้เกี่ยวกับวิชากฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการขับรถ กฎหมายว่าด้วยจักรยานยนต์ ว่าด้วยทางหลวง และกฎหมายว่าด้วยจราจรทางบก มีวิทยากรจาก สถานีตำรวจภูธรแม่สอด วิทยการจากมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์แม่สอด นอกจากนี้ ในภาคปฏิบัติมีการสาธิตการขับขี่รถจักรยานยนต์ให้มีความปลอดภัย โดยวิทยากรจากโรงเรียนแม่สอดสอนขับรถ ด้วย
************************
เศรษฐชาติ แหงมงาม ภาพ/ข่าว งานประชาสัมพันธ์สถานศึกษา

You may also like...