โครงการประกวดสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้

โครงการประกวดสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้
—————————————
         โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี สังกัดเทศบาลนครแม่สอด โดยนางวราภรณ์ ทังดิน ประธานการจัดกิจกรรมโครงการประกวดสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้

         นางวราภรณ์ กล่าวว่า  กิจกรรมในครั้งนี้เป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงออกถึงความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในการออกแบบสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์โดยคำนึง ใส่ใจสิ่งแวดล้อมด้วยการนำวัสดุที่เหลือใช้มาดัดแปลงออกแบบพัฒาให้เกิดเป็นผลิตภัณฑ์ของใช้ภายในบ้านที่สามารถใช้งานได้จริงและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 12 ห้อง 12 ชิ้นงานเข้าร่วมประกวดกันภายในสถานศึกษาในครั้งนี้

         ทั้งนี้  วัตถุประสงค์ในการจัดงานเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมโครงการเห็นความสาคัญของปัญหาจากปริมาณมูลฝอยที่เพิ่มขึ้น โดยแสดงแนวความคิดและความรู้ความสามารถทางด้านสิ่งแวดล้อมในการประดิษฐ์คิดค้นสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้เพื่อช่วยลดปริมาณมูลฝอย สร้างแรงจูงใจให้ผู้เข้าร่วมโครงเห็นความสาคัญในการช่วยกันดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมโดยการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า และมีจินตนาการในการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างเหมาะสม เป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยการจัดแสดงและนาเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้จากเจ้าของผลงานและเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้นาเสนอจินตนาการในการออกแบบและประดิษฐ์เครื่องแต่งกายจากวัสดุเหลือใช้ ซึ่งเป็นการสื่อให้เห็นถึงการนำวัสดุเหลือใช้มาใช้ให้เกิดประโยชน์
————————————-
เศรษฐชาติ แหงมงาม ประชาสัมพันธ์สถานศึกษา ภาพ/ข่าว

 

You may also like...