โครงการพัฒนาศักยภาพผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดเทศบาลนครแม่สอด

เทศบาลนครแม่สอดจัดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดเทศบาลนครแม่สอด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

           ว่าที่ร้อยตรีประเสริฐ ปวงละคร นายกเทศมนตรีนครแม่สอด ประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดเทศบาลนครแม่สอด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลนครแม่สอด ร่วมพิธีดังกล่าวโดยการต้อนรับของนางสาวนิภาภรณ์ อินนาคกูล ผู้อำนวยการสถานศึกษา ฯ สนับสนุนสถานที่อบรมฯ ครั้งนี้
           นายพีระ วงค์หมอ ผู้อำนวยการกองการศึกษา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดโครงการ ฯ ทั้งนี้โครงการพัฒนาศักยภาพผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดเทศบาลนครแม่สอดมีวัตถุประสงค์ เพื่อจัดอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดเทศบาลนครแม่สอด และ เพื่อส่งเสริมศักยภาพผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดเทศบาลนครแม่สอดด้วยการจัดการศึกษาดูงาน และการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับการปฏิบัติงานในหน้าที่ผู้บริหารสถานศึกษา ได้แก่ การอบรมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ “การวิจัยและพัฒนาหลักสูตรสำหรับ ผู้บริหารสถานศึกษา หัวข้อนี้ได้รับการศึกษาความต้องการจำเป็นจากผู้บริหารสถานศึกษาและกิจกรรมการศึกษาดูงานสถานศึกษาหรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการ จัดการศึกษาดีเด่นเป็นที่ยอมรับของวงการศึกษา ทั้งนี้กองการศึกษาได้รับความอนุเคราะห์ ดร.สลิลนา ภูมิพาณิชย์ ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิด้านการวิจัยและพัฒนาหลักสูตรจากเทศบาล เมืองสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย
           ว่าที่ร้อยตรีประเสริฐ กล่าวว่านับเป็นสิ่งที่น่ายินดีสำหรับผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดเทศบาล นครแม่สอด ที่มีโอกาสเข้ารับการพัฒนาศักยภาพในปีนี้ นับว่าเป็นโครงการที่ดีที่ผู้บริหาร สถานศึกษาจะได้รับการพัฒนา “การวิจัยและพัฒนาหลักสูตรสำหรับผู้บริหารสถานศึกษา หวังว่าสถานศึกษาทุกแห่งจะนำกระบวนการวิจัยและพัฒนาหลักสูตรไปใช้เพื่อความก้าวหน้าทาง วิชาการตามมาตรฐานกำหนดตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา และนำพานักเรียนในสังกัดได้มีโอกาส ใต้พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ของตนตามแผนการเรียน นักเรียนถนัด แผนการเรียนที่หลากหลาย สอดคล้องกับยุคสมัยและการเปลี่ยนแปลงทางสังคม จัดทำแผนการเรียนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ สอดคล้องกับการจัดการเรียนรู้เชิงรุก เพื่อให้นักเรียนมีทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ทำให้เกิดการ พัฒนาอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง เพื่อคุณภาพของเด็กและนักเรียนของเทศบาลนครแม่สอดได้รับ การพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นไป
***********************
เศรษฐชาติ แหงมงาม ประชาสัมพันธ์สถานศึกษา ฯ รายงาน

You may also like...