โครงการอบรมสร้างสัมพันธไมตรีเด็กและเยาวชน โดยสภาเด็กและเยาวชน

เทศบาลนครแม่สอดร่วมกับบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดตากจัดโครงการอบรมสร้างสัมพันธไมตรีเด็กและเยาวชน โดยสภาเด็กและเยาวชน
          ว่าที่ร้อยตรีประเสริฐ ปวงละคร นายกเทศมนตรีนครแม่สอด ประธานในพิธีเปิดโครงการ ฯ โดยมีคณะผู้บริหารเทศบาลนครแม่สอด สมาชิกสภาเทศบาล โดยให้การต้อนรับจากนางสาวนิภาภรณ์ อินนาคกูล ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมคณะครู นักเรียนในโครงการจาก โรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครแม่สอด 6 โรงเรียน โดยเจ้าหน้าที่กองศึกษาให้การดูแลโครงการอบรมสร้างสัมพันธไมตรีเด็กและเยาวชน
          ว่าที่ร้อยตรีประเสริฐ กล่าวว่า เด็กและเยาวชนซึ่งถือว่าเป็นรากฐานสำคัญของชาติ จึงต้องบ่มเพาะแกนนำเหล่านี้ให้มีทักษะในการดำเนินชีวิตให้มีสุขภาวะที่ดีทั้ง กาย ใจ และสังคมที่สามารถนำความรู้ ประสบการณ์จากการเรียนรู้ในกิจกรรมไป “ต่อยอด” และ “ส่งต่อ” ให้กับเยาวชนคนอื่น ๆ เพื่อขยายเครือข่ายสังคมเยาวชนสุขภาวะที่ดี มีจิตอาสา ลดการใช้ชีวิตแบบมีพฤติกรรมเสี่ยง เพราะโลกยุคใหม่ที่หมุนเร็วขึ้น ทำให้เยาวชนต้องเผชิญหน้ากับพฤติกรรมเสี่ยงที่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะสื่อออนไลน์ อินเทอร์เน็ต และโลกของโซเชียลมีเดีย ที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรม เกิดกระแส “วัฒนธรรมเสมือนจริง” สังคมไซเบอร์ที่มีการแพร่กระจายตัวอย่างรวดเร็ว กระแสดราม่า โดยขาดเหตุผลไตร่ตรองอย่างถ้วนถี่ สิ่งที่เกิดตามมาเป็นลูกโซ่ คือ เด็กและเยาวชนที่ยังไม่มีภูมิคุ้มกัน ขาดวิจารณญาณกลั่นกรอง ย่อมเสี่ยงต่อการรับวัฒนธรรมที่ไม่ดีงามมาใช้โดยง่าย เพื่อเป็นศูนย์กลางในการมีส่วนร่วมดำเนินการพัฒนาเด็กและเยาวชน ตลอดจนเสนอแนะแนวทางการ พัฒนาเด็กและเยาวชน สู่นโยบายระดับชาติ
         นางสาวจุไร บุญใบ ผู้ดูแลโครงการ ฯ กล่าวว่าสภาเด็กและเยาวชนอำเภอแม่สอด ได้มีการจัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมการรวมกลุ่มของเด็กและเยาวชน ให้มีส่วนร่วมทำกิจกรรมเพื่อประโยชน์ต่อสังคม ชุมชน และพัฒนาทักษะ ทัศนคติ ให้เกิดการเรียนรู้ความเข้าใจ ในประเพณี วัฒนธรรม ภูมิปัญญา และบทบาทท้องถิ่นสภาเด็กและเยาวชนเทศบาลนครแม่สอด จึงเป็นศูนย์กลางการเผยแพร่ ด้านวิชาการ การศึกษา การกีฬา และวัฒนธรรมทั้งนี้ได้รับงบประมาณสนับสนุนจาก บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดตากและมีผู้เข้าร่วมการอบรมครั้งนี้จำนวน 50 คน
*****************************
เศรษฐชาติ แหงมงาม ประชาสัมพันธ์สถานศึกษา ฯ

You may also like...