ส่งเสริมความสัมพันธ์ ความร่วมมือการยกระดับของการพัฒนามาตรฐาน

ส่งเสริมความสัมพันธ์ ความร่วมมือการยกระดับของการพัฒนามาตรฐาน งานอนามัยของโรงเรียน

         สังคมสุขภาพ วัยรู้วัยเรียนวัยต้องส่งเสริม สุขภาพก็เช่นกัน นางไพเราะ กาญจนสิงห์ ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สังกัดเทศบาลนครแม่สอดประธานในพิธีเปิดโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ ประจำปีการศึกษา 2562 พร้อมด้วยคณะกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครแม่สอด และกลุ่มงานจิตเวช โรงพยาบาลแม่สอด การนำความรู้ที่ได้รับจากคณะวิทยากรมาเป็นแนวคิดและแนวทางการปฏิบัติตน เพื่อให้เป็นผู้ที่มีสุขภาพกาย สุขภาพจิต และมีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน

         นางไพเราะ ผู้อำนวยการสถานศึกษา กล่าวว่าปัจจุบันปัญหาสุขภาพเป็นปัญหาที่มีผลกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจและสังคมการสร้างค่านิยมที่ถูกต้องด้านการรักสุขภาพจึงเป็นเรื่องสำคัญ ทั้งนี้การเสริมสร้างสุขภาพกับการศึกษาก็มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องดำเนินการควบคู่กันไป ภายใต้ความร่วมมือจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่ระดับครอบครัว โรงเรียน ชุมชนและองค์กรในท้องถิ่น เพื่อประโยชน์ที่เอื้อต่อการพัฒนาเด็กและเยาวชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ครอบคลุมทั้งด้านการอุปโภคบริโภค รวมถึงการมีสุขภาพจิตใจที่ดี สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้ อย่างมีความสุขและปลอดภัย

         นางนริศรา ซื่อวัฒนะ เจ้าของโครงการกล่าวว่า การจัดโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ ประจำปีการศึกษา2562 มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของนักเรียนให้สูงขึ้น เป็นการส่งเสริมการให้บริการด้านสุขภาพอนามัยแก่ผู้เรียนและบุคลากร และส่งเสริมความสัมพันธ์ ความร่วมมือ ในการยกระดับของการพัฒนามาตรฐาน งานอนามัยของโรงเรียนให้สูงขึ้น

         การจัดกิจกรรมโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ ประจำปีการศึกษา 2562 มีการอบรมเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจแก่คณะครูและนักเรียนในหัวข้อ กิจกรรมอบรม (CardioPulmonary Resuscitation: CPR). การปฏิบัติการเพื่อช่วยชีวิตคนที่หัวใจหยุดเต้น และหยุดหายใจกะทันหัน
และการให้ความรู้เรื่องโรคซึมเศร้าในวัยรุ่น เรื่องใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม

         โครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ ประจำปีการศึกษา 2562 ได้รับการสนับสนุน จากกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครแม่สอด และกลุ่มงานจิตเวช โรงพยาบาลแม่สอด ที่ให้ความอนุเคราะห์วิทยากร และได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากคณะครูและนักเรียน

         ขอขอบคุณคณะวิทยากร ที่ให้ความอนุเคราะห์ถ่ายทอดความรู้แก่นักเรียนและ คณะครู ในหัวข้อต่างๆ ตามรูปแบบการจัดโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ ประจำปีการศึกษา 2562
******************************
เศรษฐชาติ แหงมงาม ประชาสัมพันธ์สถานศึกษา ภาพ/ข่าว

 

You may also like...