ท.เฉลิมพระเกียรติ ฯ จัดโครงการค่ายศิลปะ 2020

         นางวาสนา เบ้านี รักษาราชการ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ประธานเปิดโครงการค่ายศิลปะ ประจำปีการศึกษา 2562 ให้กับคณะครู นักเรียนชั้นระดับมัธยมศึกษาปีที่ 5 วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562

         นายสุชา กุลกิติเกษ ผู้รับผิดชอบโครงการกล่าวว่า และพัฒนาทักษะทางด้านต่าง ๆ  เพื่อให้ผู้เรียนเป็นผู้มีความสมบูรณ์ มีความสมดุลทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สติปัญญา อารมณ์และสังคม ศิลปะจึงถือเป็นศาสตร์สาขาหนึ่ง ที่ส่งเสริมและตอบสนอง เข้ากับการจัดการเรียนการสอนในยุคปัจจุบัน เห็นได้ว่า ศิลปะเป็นสาขาวิชาที่เน้นผู้เรียนให้ได้ทดลองคิดริเริ่ม มีจินตนาการ  ก่อเกิดสุนทรียภาพ และยังเป็นการส่งเสริมให้ผู้เรียนกล้าคิด กล้าแสดงออกเชิงสร้างสรรค์ เป็นการเปิดโลกทัศน์ใหม่ ๆ ให้แก่ผู้เรียน โดยผู้เรียนสามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิตตามความถนัดของตน

         กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะจึงได้จัดโครงการค่ายศิลปะ ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๒ ขึ้น ในวันที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้
๑. เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนได้ฝึกทักษะพื้นฐานด้านต่าง ๆ  ของกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ตามมาตรฐานการเรียนรู้
๒. เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนใช้จินตนาการในการสร้างสรรค์งาน ด้านศิลปะและสามารถใช้กระบวนการกลุ่มในการทำงานร่วมกันเป็นทีม
โดยมีการแบ่งเป็นฐานการเรียนรู้ ทั้งสิ้น ๔ ฐาน ได้แก่
ฐานที่ ๑ สถาปนิก สร้างสรรค์งานสถาปัตยกรรม
ฐานที่ ๒ DIY งานออกแบบประติมากรรม กระถางต้นไม้จากวัสดุเหลือใช้ เศษผ้าผสมปูน
ฐานที่ ๓ Makeup artist แต่งหน้าสวยงาม
ฐานที่ ๔ ดีไซน์เนอร์ ศิลปะ มัด-ย้อม บนผืนผ้า

         โดยทุกฐานการเรียนรู้เป็นการจัดกิจกรรมที่เน้นให้ผู้เรียนได้ใช้ทักษะกระบวนการคิด จินตนาการสร้างสรรค์ผลงานออกมาเชิงประจักษ์ และเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติจริง

You may also like...