โครงการค่ายเยาวชน 2019 Dehong-Tak Summer Cultural Camp

โครงการค่ายเยาวชน 2019 Dehong-Tak Summer Cultural Camp( ตาก=เต๋อหง Sister City)

         โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เทศบาลนครแม่สอด ขอขอบคุณนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกฝอ นายกเทศมนตรีนครแม่สอดที่ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพในการพัฒนา ด้านการศึกษาของเทศบาลนครแม่สอดซึ่งเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่สำคัญของจังหวัดตาก และมีโรงเรียนในระดับประถมและมัธยมศึกษาภายใต้การกำกับดูแลหลายแห่ง ที่มีความพร้อมในการพัฒนาให้เกิดการเชื่อมโยงและแลกเปลี่ยนด้านการศึกษากับเขตปกครองตนเองเต๋อหง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน จังหวัดตากจึงได้มอบหมายให้เทศบาลนครแม่สอด เป็นองค์กรที่ร่วมสนับสนุนการภารกิจในการส่งเสริมความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้อง ตาก เต๋อหง Sister City ระหว่างจังหวัดตาก และเขตปกครองตนเองเต๋อหง ที่ได้สถาปนาความสัมพันธ์ Sister City ร่วมกันมายาวนาน โดยการคัดเลือกเยาวชนและบุคลากร ในสังกัดเข้าร่วมโครงการค่ายเยาวชน 2019 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 16 พฤษภาคม 2562 ณ เขตปกครองตนเองเต๋อหง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

          โดยมีคณะครู นักเรียนโรงเรียนราษฎร์วิทยา โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โรงเรียนตากพิทยาคม โรงเรียนผดุงปัญญา โรงเรียนป่าไม้อุทิศ 4 โรงเรียนสามเงาวิทยาคมนักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 55 เข้าร่วมโครงการครั้งนี้

         คณะครูนักเรียนขอขอบพระคุณนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกฝอ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด รัฐบาลประชาชนเต๋อหง คณะอาจารย์วิทยาลัยครูเต๋อหง นักศึกษา และผู้ประสานงานจังหวัดตากทุกท่าน ที่ได้สร้างโอกาสให้กับคณะครูและนักเรียนในการไปร่วมโครงการค่ายฤดูร้อนวัฒนธรรมระหว่างเต๋อหง-ตาก ปี 2019 ในครั้งนี้ เชื่อว่าเป็นโอกาสที่ดีที่สุดในชีวิตของหลายๆ คนที่ได้ไปต่างประเทศในครั้งนี้ ทำให้เกิดประสบการณ์ในการเรียนรู้ด้านภาษา วัฒนธรรม การแต่งกาย วิถีชีวิตความเป็นอยู่ และเป็นการผูกสัมพันธ์ไมตรีระหว่างตาก-เต๋อหง และนักเรียนด้วยกัน ทำให้เห็นความสำคัญของการสื่อสารด้วยภาษาจีน นักเรียนได้ฝึกทักษะในการสื่อสารด้วยภาษาจีนและเป็นแรกผลักดันในการเรียน มุ่งมั่นในการศึกษาด้านภาษา และได้เห็นถึงการศึกษาเล่าเรียนของนักเรียนจีน สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการเรียนของประเทศไทยได้ การแต่งกายที่แตกต่างระหว่างนักเรียนไทย-เต๋อหง

         การเรียนการสอนเน้นวัฒนธรรมประเพณี การรักษาขนบธรรมเนียมดั้งเดิม และการเรียนแบบเน้นการมีส่วนร่วมเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้กับนักเรียนไทยไปศึกษาวัฒนธรรมในต่างประเทศ และขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง มา ณ โอกาสนี้

—————————————————————-
#โครงการค่ายเยาวชน 2019 Dehong-Tak Summer Cultural Camp Maesot
#ตาก=เต๋อหง Sister City

You may also like...