โครงการกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพฯ

รร.เทศบาลเฉลิมพระเกียรติเปิดโครงการกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ
          นางสาวนิภาภรณ์ อินนาคกูล ผู้อำนวยการสถานศึกษา มอบหมายให้ นางวราภรณ์ ทังดิน รักษาราชการแทนผู้อำนวยการฯ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมีนางสาวณัฐชนา อยู่เจริญ งานกลุ่มสาระการงานอาชีพ กำกับดูแลนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ตลอดทั้งโครงการ
          นางวราภรณ์ กล่าวว่าในปัจจุบันการจัดการศึกษาของสังคมไทย ยึดหลักว่าผู้เรียนมีความรู้ความสามารถ เรียนรู้และพัฒนาตนเองได้ โดยถือว่าผู้เรียนเป็นคนสำคัญที่สุด กระบวนการจัดการศึกษา จึงต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาตนเอง ตามธรรมชาติอย่างเต็มศักยภาพ และต้องเน้นความสำคัญ ทั้งด้านความรู้ คุณธรรม กระบวนการเรียนรู้และการบูรณาการอย่างเหมาะสม การจัดเนื้อหา ต้องสอดคล้องกับความสนใจ ความถนัด และความแตกต่าง ระหว่างบุคคล การฝึกทักษะ กระบวนการคิด การจัดการ การเผชิญสถานการณ์ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถ ประยุกต์ความรู้ไปใช้ ในชีวิตประจําวันที่เน้นพัฒนาทักษะทางด้านปฏิบัติงานให้เกิดความชำนาญ
          โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ได้เล็งเห็นความสำคัญ จึงได้จัดโครงการกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพขึ้น เพื่อการพัฒนาอาชีพให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ประสบการณ์จริงก่อนการไป ประกอบอาชีพ อีกทั้งเห็นความสำคัญในการแก้ไขปัญหาความยากจน รายได้ไม่เพียงพอ ในการดำรงชีพ โดยนำทักษะและความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน และการประกอบอาชีพ หลักหรืออาชีพเสริมในอนาคตต่อไป
********************
เศรษฐชาติ แหงมงาม งานประชาสัมพันธ์สถานศึกษา ฯ

You may also like...