มณฑลทหารบกที่ 310 ฝึกนักศึกษาวิชาทหาร ประจำปีการศึกษา 2566

มณฑลทหารบกที่ 310 ฝึกนักศึกษาวิชาทหาร ประจำปีการศึกษา 2566
          นางสาวนิภาภรณ์ อินนาคกูล ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี สังกัดเทศบาลนครแม่สอด ประธานในพิธีการฝึกนักศึกษาวิชาทหาร ศูนย์ฝึกโรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี สังกัดกองการศึกษา เทศบาลนครแม่สอด ตามที่ผู้บัญชาการทหารบกได้มอบหมายให้มณฑลทหารบกที่ 310 ซึ่งเป็นหน่วยบังคับบัญชา หน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหาร กำกับดูแลการปฏิบัติตามนโยบาย รวมทั้งให้ผู้บังคับบัญชา ได้พบปะพูดคุยกับนักศึกษาวิชาทหารในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อมอบนโยบายและข้อสั่งการสำคัญ ซึ่งผู้บัญชาการทหารบก ได้ให้ความสำคัญกับการฝึกนักศึกษาวิชาทหาร
          ทั้งนี้ บัญชาการทหารบกได้มอบหมายให้มณฑลทหารบกที่ 310 กล่าวว่า โดยมีเรื่องที่สำคัญดังนี้เพื่อผลิตกำลังพลสำรองที่มีคุณภาพ สร้างเยาวชนที่ดีให้กับสังคมและยกระดับให้เป็นเครือข่ายความร่วมมือด้านความมั่งคง อันทรงคุณค่า ของกองทัพบกเป็นการส่งเสริมให้นักศึกษาวิชาทหาร มีความรัก ความภาคภูมิใจ ในสถาบันชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ อันเป็นสถานบันหลัก ที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของคนไทย เสริมสร้างให้นักศึกษาวิชาทหาร เป็นผู้ที่มีวินัย มีความเสียสละมีน้ำใจช่วยเหลือผู้อื่น ด้วยการเป็น “รด.จิตอาสา” และส่งเสริมให้นักศึกษาวิชาทหารมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาให้กับชุมชน ด้วยการเป็น “รด.รักษ์โลก” กล่าวได้ว่าวัตถุประสงค์การฝึกชั้นปีที่ 1 และ ชั้นปีที่ 2 ให้มีความรู้และทักษะวิชาทหารเบื้องต้น อย่างเพียงพอ ได้รับการสร้างเสริมลักษณะทหารอย่างเข้มงวด โดยเน้นการฝึกท่าพระราชทาน ชั้นปีที่ 3 ให้มีความรู้ความสามารถทางทหาร ตลอดจนมีลักษณะผู้นำในระดับผู้บังคับหมู่ สามารถใช้อาวุธประจำกาย และทำการยิงอย่างได้ผล
          ทั้งนี้ หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ยังกำหนดให้นักศึกษาวิชาทหาร กระทำพิธีถวายสัตยาธิษฐาน ไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ในวันเปิดการฝึกของนักศึกษาวิชาทหารด้วย จากนั้น ผู้อำนวยการสถานศึกษา ฯ นำนักศึกษาวิชาทหาร กระทำพิธีถวายสัตยาธิษฐาน กล่าวให้โอวาทเพื่อเป็นแนวทาง ในการปฏิบัติ และกล่าวเปิดการฝึกนักศึกษาวิชาทหาร ศูนย์ฝึกโรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปีการศึกษา 2566

**********************

เศรษฐชาติ แหงมงาม งานประชาสัมพันธ์สถานศึกษาฯ

You may also like...